Cách quản lý thời gian trong công việc

cach quan ly troi gian trong cong viec
Đã bao giờ bạn cảm thấy một ngày 24h là quá ngắn ngủi hay chưa? Đã bao giờ bạn không thể hoàn thành công việc đúng hạn hay chưa? Có bao giờ bạn thấy mình luôn chậm trễ hay chưa?
quan ly thoi gian ky nang mem giup sap xep cong viec 1024×768 Quản lí thời gian – kỹ năng mềm giúp sắp xếp công việc
Bạn thấy rất nhiều người thành công, họ có thể làm rất nhiều thứ và còn có thời gian giải trí nữa? Làm thế nào mà họ làm được như vậy trong khi họ cũng chỉ có 24h.
Công việc dồn dập khiến bạn cảm thấy bị stress và không thể nào sắp xếp công việc để hoàn thành tất cả và đúng hạn được.
Đây chính là lúc bạn nên học “kỹ năng quản lý thời gian” đây là một trong những kỹ năng mềm mà sinh viên nên học, giúp sắp xếp thời gian, công việc phù hợp. Đặc biệt với những sinh viên có lịch học căng thẳng và nhiều áp lực.
Lập kế hoạch công việc.
Một ngày bạn chỉ có 24h thôi, hãy liệt kê ra danh sách các công việc bạn cần làm, bạn buộc phải hoàn thành. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc, công việc nào xong xuôi có thể gạch đi.
Nói “không”.
Sẽ có những lúc bạn cảm thấy “cám dỗ” bởi những thứ xung quanh. Như một lời mời đi chơi với bạn bè, một bộ phim hay mà bạn muốn coi, hay hôm nay là ngày lễ.
Tận dụng thời ran “rảnh”.
Những lúc chờ xe bus hay ngồi trên xe bus bạn có thể tận dụng thời gian đọc một số thứ, suy nghĩ ý tưởng hay đơn giản chỉ là ngủ để bù thời gian ngủ vào những lúc thức khuya.
Học đúng lúc.
Bạn nên học thuộc lòng vào buổi sáng, buổi tối thì nên học những thứ liên quan đến tính toán.
cach quan ly troi gian trong cong viec
Ôn tập thường xuyên.
Đã có lúc bạn thấy mình nắm kiến thức thật vững. Nhưng bất chợt giáo viên gọi bạn nên những bạn lại “quên béng”. Đó chính là do bạn không thường xuyên ôn tập, ôn tập thường xuyên sẽ giúp bạn “thuộc nằm lòng”. Khi giáo viên bất chợt hỏi hay kiểm tra bạn hoàn toàn có thể trả lời được.
Đừng cố thức khuya.
Nhiều sinh viên có thói quen thức khuya để làm việc. Điều này không tốt bời thời gian càng về khuya bộ não tiếp thu kiến thức càng kém. Hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc.
Đừng phí thời gian vào những việc không quan trọng.
Bạn vừa làm phật lòng một người, bạn lo lắng công việc không hoàn thành kịp và bạn “dành” nguyên một buổi tố để lo lắng về điều đó. Thay vì làm như vậy thì hãy bắt tay vào công việc ngay đừng chậm trễ. Bởi thời gian bạn suy nghĩ có thể bạn đã hoàn thành xong công việc rồi đó.
Đặt mục tiêu vừa sức.
Bạn có quyền ước mơ và đặt cho mình những mục tiêu. Nhưng những mục tiêu đó phải “đủ sức” với bạn. Tất nhiên sẽ chẳng có ai cấm bạn nếu bạn muốn giàu như Bill Gate nhưng hay xem xét lại xem bạn có đủ sức làm điều đó hay không. Trước tiên hãy đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và hoàn thành nó trước.
“Dù bạn là sinh viên, diễn viên ca sĩ hay tổng thống, mỗi ngày bạn cũng chỉ có 24h. Sắp xếp công việc hợp lý sẽ giúp bạn hoàn thành được mọi thứ”
Theo hanhtrinhdelta

Trả lời