Bí quyết vệ sinh tủ lạnh

bi quyet ve sinh tu lanh
Thực phẩm để quá lâu hoặc được bảo quản ở nhiệt độ không thích hợp trong tủ lạnh cũng có thể trở thành nơi trú ẩn của vi khuẩn gây bệnh. 10 điều lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản thức ăn trong tủ lạnh được tươi, ngon và an toàn.
1. Bọc thực phẩm thật chặt bằng 2 lớp nylon (loại màng bọc thực phẩm) hoặc dùng giấy bọc thật kín trước khi để chúng vào tủ lạnh, tránh để không khí lọt vào bên trong.
2. Bảo quản trứng trong hộp bìa cứng thay vì để chúng ở ngăn đựng trứng ngay cửa tủ lạnh.
3. Không rửa rau xanh, trái cây (những sản phẩm tươi) nếu bạn chưa cần dùng đến. Cho chúng vào các bao nhựa có đục lỗ, sẽ bảo quản được lâu hơn. Không nên bảo quản chuối trong tủ lạnh.
4. Cần chú ý đến sự lưu thông của không khí trong tủ lạnh, đừng cố nhồi nhét mọi thứ vào khiến tủ lạnh bị quá tải. Nếu không khí không được tuần hoàn tốt, tủ lạnh của bạn sẽ khó giữ được nhiệt độ ổn định.
 
bi quyet ve sinh tu lanh
Thức ăn và thực phẩm nên để những ngăn riêng biệt.
5. Dự trữ thức ăn nấu sẵn trong các hộp nhựa kín khoảng 2 giờ sau khi nấu và nên dùng trong vòng từ 3 đến 5 ngày.
6. Để thức ăn và thực phẩm dự trữ ở những ngăn riêng biệt với nhau.
7. Khoai tây và hành tây nên để ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để trong tủ lạnh hoặc khu vực phía dưới bồn rửa chén vì hơi ẩm sẽ làm chúng mau bị hư, thối.
8. Kiểm tra hạn sử dụng hoặc ngày bán trên bao bì của thực phẩm. Cần lưu ý là hạn sử dụng sẽ không còn giá trị một khi bao bì của sản phẩm đã bị mở.
9. Ngày “sử dụng tốt nhất trước…” là một chỉ dẫn đáng tin cậy mà bạn nên nghe theo khi sử dụng những sản phẩm được đóng gói sẵn.
Nên bọc cá, thịt trong bao nylon trước khi cho vào tủ lạnh
10. Bảo quản phần thịt cá sống trong túi nylon hoặc dùng giấy bọc thật kín và để ở ngăn kệ thấp nhất trong tủ lạnh. Điều này giúp giữ cho phần nước nhỏ ra từ cá, thịt không rơi vào những thực phẩm khác trong tủ lạnh.
Theo giadinh

Trả lời