Những điêu cần nói khi cô bạn mới chia tay

nhung viec can lam khi co ban moi chia tay
Chia tay là kết quả của sự đổ vỡ một mối tình và luôn là giai đoạn khó vượt qua nhất. Một trái tim tổn thương có thể nghĩ ra bất kì một hành động ngốc nghếch nào. Vậy làm sao bạn có thể giúp cạ cứng của mình quên đi nỗi đau và bắt đầu một cuộc sống mới?
nhung viec can lam khi co ban moi chia tay 
    1 Chắc chắn anh ấy sẽ hối tiếc khi bỏ cậu”
    Hãy nói câu này khi cảm thấy bạn thân của bạn còn đang băn khoăn không hiểu vì sao người kia chia tay mình. Nghe vậy, sẽ không còn lo nghĩ do mình kém cỏi, do mình không tốt… nên mới bị bỏ. Có thể, đây còn là lời khích lệ để cô bạn vững vàng hơn nhằm “chứng tỏ mình” để người kia phải hối tiếc thực sự.
   
    2 “Chuyện tình cảm còn tuỳ thuộc vào “duyên số” nữa đấy!”
    Khi không tìm được lí do nào để giải thích cho sự chia tay của bạn mình, hãy thử cho rằng đó là do duyên phận, do ông Trời sắp đặt. Dù không biết có đúng không nhưng nó sẽ làm cô bạn nguôi ngoai hơn. Hay ít nhất, cô ấy cũng nghĩ rằng sự chia tay này có khi lại là một điều tốt cho cả 2 người.    
    3 “Cậu xứng đáng với một người tốt hơn”
    Đây là một trong số những bí quyết có thể giúp cô bạn nhanh chóng tìm cho mình 1 chàng trai tốt hơn ex. Bằng cách “tung” tuyệt chiêu này, bạn không những động viên cô ấy rất nhiều mà còn “vẽ” ra một mối quan hệ tốt đẹp hơn trong tương lai dành cho cô ấy. Khi bắt gặp một anh chàng tuyệt vời nào bước qua cuộc sống của cô ấy, hãy khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho họ làm quen và tìm hiểu nhau. Có thể anh chàng ấy nằm đâu đó trong những người bạn chung của hai người thì sao!
nhung viec can lam khi co ban moi chia tay2  
  4 “Vẫn còn nhiều thứ khác làm mình vui mà, sao phải buồn nhiều đến thế”
    Chia tay không có nghĩa là kết thúc cuộc sống. Hãy nói cho bạn thân biết rằng còn có rất nhiều người luôn quan tâm và yêu thương cô ấy, gia đình và bạn bè chẳng hạn. Và còn có những mối quan hệ khác ngoài tình yêu đang gắn kết, đan xen trong cuộc sống của cô ấy. Rằng cô ấy còn phải hoàn tất cho hết các “vai diễn” khác nhau của mình, những ước mơ và tương lai tươi sáng đang chờ đợi cô ấy.
   
    5 “Đừng vội vàng yêu người mới để lấp chỗ trống”
    Hãy nói với cô ấy tình yêu không phải là đúng lúc mà là đúng người. Đừng vội yêu một ai khi trái tim còn chưa sẵn sàng quê người cũ. Bạn sẽ phải nói câu này thật nhiều lần trong nhiều thời điểm với cô ấy vì sau khi hụt hẫng, con người thường có xu hướng muốn lấp đầy khoảng trống trong tim mình hơn là tìm cách “chắp vá” nó
Theo lamsao

Trả lời