Tác dụng bất ngờ từ trà trong đời sống

mgd39
Làm sạch sàn gỗ
Lấy khoảng 30g trà pha vào hai lít nước sôi, đợi nước chỉ còn âm ấm, dùng mút hoặc khăn mềm thấm vào nước trà, sau đó lau sàn, bạn sẽ thấy sàn sạch bóng và không có mùi hôi. Hoặc có thể dùng 10 gói trà túi lọc pha với ngần ấy nước sôi cũng tiện dụng.
mgd39
Trị nứt nẻ chân
Mùa khô hay mùa mưa, một số người thường bị hôi chân do mang vớ hoặc bị nứt nẻ. Chất tanin trong trà cũng có công dụng cân bằng độ pH làm cho vùng da chân mềm mại trở lại. Cụ thể, ngâm hai-ba túi trà vào hai lít nước nóng, ngâm trong vòng 30 phút, nên thực hiện hàng ngày để bàn chân được thơm tho và tránh nứt nẻ.
Trị hôi miệng
Hợp chất polyphenol trong trà xanh có thể giảm sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng. Vì vậy, khi bạn súc miệng bằng nước trà sẽ giúp giảm hình thành mảng bám trên răng và sự hình thành axit gây sâu răng. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể “chữa cháy” hôi miệng tạm thời, bạn phải tìm ra nguyên nhân chính để điều trị triệt để.
mgd40
Xóa sạch vết bám dầu mỡ
Với những căn hộ nhỏ hẹp, bạn thường nghe mùi dầu mỡ của nhà bếp rất khó chịu. Để đánh tan mùi và xóa sạch vết dầu mỡ, bạn có thể dùng xác trà lau nhiều lần, trà sẽ hút hết mỡ bám, sau đó dùng giẻ lau bệ bếp lại cho sạch
Giảm quầng thâm, mắt sưng, bọng mắt
Thỉnh thoảng thức khuya hoặc bị căng thẳng làm cho mắt bạn bị sưng, có quầng thâm trông mệt mỏi, bạn có thể thực hiện cách sau: khi pha túi trà, bạn đừng vội bỏ chúng đi mà cất những túi trà đó vào ngăn làm mát trong tủ lạnh. Khi rảnh rỗi, bạn lấy ra đắp lên vùng mắt từ 15 đến 20 phút, mắt bạn sẽ giảm quầng thâm, giảm sưng bọng mắt.
Giải rượu
Trong trà có thành phần tanin – hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên, rất có lợi trong việc giải độc cồn trong rượu. Tuy nhiên, bạn đừng “nốc” một hơi mà nên uống từng ngụm trà nhỏ nhiều lần mới làm tỉnh cơn say.

Trả lời