Bí quyết mua sắm tại Singapore

mgd41
Nói Singapore thiên đường shopping quả thật không ngoa. Nội mỗi km2 của quốc đảo này cũng là điểm tọa lạc của vô vàn cửa tiệm.Shopping có lẽ đã trở thành văn hóa của người Sing, với các khu phố mua sắm Orchard Road, Chinatown và Bugis hay những cửa tiệm lớn dưới ga tàu điện ngầm ở quận City Hall,… Người Sing thậm chí còn tổ chức ra tháng khuyến mại Great Singapore Sale. Vào thời điểm này, các mặt hàng có thể giảm tới 70%, công dân và khách du lịch cũng có thể mua sắm tới quá 12h đêm. Quả là một trải nghiệm thú vị!
mgd41
Mua hàng miễn thuế tại Singapore
Với tư cách là khách du lịch nước ngoài, bạn sẽ được hưởng ưu đãi mua hàng miễn thuế tại Singapore. 7% thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) sẽ được trả lại tại các văn phòng chuyên trách hoặc tại sân bay Changi trước giờ xuất cảnh. Điều kiện: mỗi hóa đơn mua hàng phải trên 100 đô Singapore, áp dụng cho từng hóa đơn riêng lẻ hoặc nhiều nhất 3 hóa đơn mua hàng cùng 1 ngày tại 1 shop.
 
Hệ thống thanh toán tại Singapore
Là trung tâm tài chính lớn trong khu vực, các ngân hàng tại Singapore cung cấp đầy đủ các dịch vụ đổi tiền, hệ thống ATM và thanh toán tiền phủ sóng toàn cầu cho khách du lịch quốc tế. Các ngân hàng tại đây cũng làm việc ngoài giờ để phục vụ nhu cầu khách hàng mọi thời điểm. Các khu mua sắm lớn tại Singapore:
 
1. Orchard Road – trung tâm giao thương chính
mgd42
Orchard Road là nơi tất cả khách du lịch đều đến shopping khi du lịch Sing. Được mệnh danh là thiên đường shopping, quận Orchard Road là dãy nối tiếp dãy, hàng nối tiếp hàng những cửa tiệm bán đủ các thứ đồ: từ những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới cho tới thời trang đường phố bình dân, từ những bộ cánh thời thượng nhất cho tới những trang phục mang hơi hướm cổ điển… Bạn cũng có thể mua rất nhiều DVD, sách, đồ điện tử và đồ ăn tại đây.
 
2. Vịnh Marina – kiến trúc đồ sộ, nguy nga
Khu City Hall và Marina Bay không chỉ nổi tiếng về phương diện lịch sử, 2 khu này cũng có khá nhiều cửa tiệm đáng ghé qua. Dân mê công nghệ có thể tới Funan DigitalLife Mall để sắm những đồ điện tử đời mói nhất. Trong khi đó những tín đồ thời trang có thể tới Suntec City hoặc Marina Square.
3. Chợ Bugis Street là nơi tập trung nhiều đồ giá rẻ
Bugis vốn là khu lai vãng của dân đồng tính nhưng sau một thời gian “dọn dẹp” kỹ càng đã trở thành khu mua sắm chính của dân teen. Một chuỗi cửa hàng cũ đã được sửa sang lại, lắp đặt điều hòa và thường được gọi với cái tên Bugis Junction. Nếu muốn mua đồ giá rẻ, bạn có thể tới thăm chợ Bugis Street.
 
4. Chinatown, Singapore
Chinatown hiện vẫn còn lưu giữ nhiều giá trị Trung Hoa truyền thống, với chuỗi các cửa tiệm bán đồ thủ công, quần áo, trang sức và thuốc. Tại phố Smith Street và Trengganu Street, bạn có thể mua bán những món hàng kỷ niệm với giá phải chăng, mặc cả thoải mái.
5. Littel India – nơi tập trung dân cư Ấn Độ
Tại Little India – nơi tập trung dân cư người Ấn Độ – bạn có thể chiêm ngưỡng và mua bán các loại gia vị, trang sức, quần áo, vải và hàng thủ công truyền thống của Ân Độ. Mustafa Centre ở cuối đường Serangoon Road là nơi tập trung rất nhiều đồ điện tử giá rẻ.
 
6. Holland Village – nơi tập trung dân nhập cư tại Singapore
Holland Village là trung tâm văn hóa không chính thức của dân nhập cư tại Singapore. Nơi này cung cấp các dịch vụ mua sắm và giải trí theo phong cách Tây phương lẫn Đông phương.
Theo – studysingapore.edu.vn

Trả lời