Vitamin C giúp giảm ung thư nếu dùng hàng ngày

mgd54
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học người Mĩ đã cho thấy, uống vitamin dưới dạng thực phẩm bổ sung trong vòng 10 năm sẽ là một hành động tích cực chống lại ung thư. Một công trình nghiên cứu trên 15 000 nam giới ở lứa tuổi trung niên đã cho thấy, nguy cơ ung thư giảm được 8% do thường xuyên uống vitamin. Kết quả của công trình nghiên cứu này đã được đăng tải trên Tạp chí Hiệp hội Y học Hoa kì (Journal of the American Medical Association)…
mgd54
Việc phân tích các dữ liệu cho thấy, nguy cơ ung thư đặc biệt là ung thư phổi, ung thư bàng quang và ung thư ruột giảm với một tỉ lệ khiêm tốn (8%) nhưng rất có ‎nghĩa. Nhưng nghiên cứu chưa thể hiện rõ tỉ lệ chết do bị ung thư cũng như sự khác biệt giữa những người đã từng mắc ung thư và những người khác.
 
Theo giáo sư Michael Gaziano, chủ nhiệm khoa Chống lão hóa của bệnh viện Boston, chủ nhiệm đề tài, đây là một công trình nghiên cứu tuy mới dừng lại ở bước đầu, nhưng nó vô cùng giá trị. Ông cũng nêu rõ “mặc dù đến 1/3 người Mĩ uống Vitamin tổng hợp mỗi ngày, nhưng họ không hề biết nó có tác dụng trong một thời gian dài”. Ông cũng chỉ rõ thêm: “Mặc dù, lí do chính của những người uống bổ sung vitamin mỗi ngày là phòng chống thiếu hụt dinh dưỡng, do vậy mà kết quả của đề tài này rất có ‎ nghĩa trong việc thúc đẩy sử dụng vitamin bổ sung trong phòng tránh ung thư ở nam giới có độ tuổi trung niên trở lên”.
 
Các nhà nghiên cứu chưa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nên dùng một loại vitamin hay kết hợp các vitamin khác nhau để đạt được hiệu quả cao trong phòng tránh ung thư. Theo kết luận của công trình, thì việc ăn nhiều hoa quả và rau cũng đem lại những tác dụng tốt đối với việc ngăn ngừa ung thư.Theo các nhà nghiên cứu, công trình này mới chỉ thực hiện ở nam giới và họ cho rằng kết quả này cũng có thể đạt được ở phụ nữ.
Theo – Dân trí

Trả lời