Những việc cần làm trước khi du học Phần Lan

nhung viec can lam truoc khi du hoc phan lan
Ngay sau niềm vui vì đã vượt qua được kì thi tuyển sinh vào trường, các tân sinh viên lại bắt đầu phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết để có thể chính thức sang Du học Phần Lan.
 
    1.Nhập học
    Ngay sau niềm vui vì đã vượt qua được kì thi tuyển sinh vào trường, các tân sinh viên lại bắt đầu phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết để có thể chính thức sang Du học Phần Lan. Trong bài viết này, tôi xin chia sẻ với các bạn một số thủ tục cần làm ngay sau khi nhận được thư mời từ trường.
    2.Nộp hồ sơ xin giấy phép cư trú
nhung viec can lam truoc khi du hoc phan lan
    3.Ngay sau khi nhận được thư mời từ trường, bạn hãy bắt tay ngay vào việc xin giấy phép cư trú càng sớm càng tốt.
    Các bạn có thể truy cập vào website www.migri.fi, chọn mục E-services để có thể nộp hồ sơ trực tuyến. Một cách
    khác là bạn có thể trực tiếp đến đại sứ quán Phần Lan ở nước bạn hoặc ở quốc gia mà bạn đang được cư trú hợp pháp để nộp hồ sơ. Tuy nhiên, nộp trực tuyến là cách nhanh nhất để bạn có thể nhận được quyết định xử lý hồ sơ từ đại sứ quán.
    Do yêu cầu liên quan đến sinh trắc học, tất cả các ứng viên đều phải để lại dấu vân tay. Riêng đối với việc thu thập dấu vân tay, học sinh phải tự đến đại sứ quán  không có bất kì trường hợp nào ngoại lệ. Một khi bạn chưa để lại dấu vân tay thì hồ sơ của bạn cũng sẽ vẫn nằm một chỗ không được xử lý.
    Một lưu ý nữa là mặc dù bạn đã nộp hồ sơ trực tuyến rồi nhưng bạn vẫn phải mang toàn bộ bản gốc hồ sơ đến đại sứ quán. Hồ sơ của bạn đầy đủ thì Phòng dịch vụ thủ tục nhập cư Phần Lan sẽ ra thẻ cư trú. Trung bình thời gian ra thẻ cư trú này là khoảng 1 đến 2 tuần
    4.Tài chính
nhung viec can lam truoc khi du hoc phan lan1
   
    Để đảm bảo việc học tập tại Phần Lan, bạn buộc phải có tài khoản ngân hàng hoặc có chứng nhận được học bổng chính thức. Trong tài khoản cá nhân, mỗi năm bạn phải có 6,000 Euros. Bạn nhớ nhé, phải là tài khoản riêng của bạn. Giấy xác nhận tài trợ hay bảo đảm của cha mẹ, bạn bè hay chủ doanh nghiệp bạn đang làm việc không có giá trị trong trường hợp này.
    5.Bảo hiểm y tế
    Trong suốt thời gian học tập tại Phần Lan, bạn cũng phải có bảo hiểm y tế cá nhân.
    Nếu thời gian học của bạn kéo dài 2 năm hoặc lâu hơn, bảo hiểm y tế của bạn phải có khả năng bù đắp được chi phí y tế tối thiểu là 30,000 Euros. Một điều nữa bạn phải lưu ý là bảo hiểm y tế không được khấu trừ. Đây là điều bắt buộc.  Ngoài ra, bảo hiểm này phải có giá trị vào ngày bạn đến Phần Lan và có giá trị ít nhất 1 năm kể từ ngày dự tính đến Phần Lan.
    Bạn lưu ý đừng xin bảo hiểm du lịch vì điều này có nghĩa là bảo hiểm dành cho các chuyến du lịch kéo dài tối đa 3 tháng. Tất nhiên, bảo hiểm loại này không có giá trị. Điều cuối cùng các bạn phải quan tâm là đừng giới hạn thẻ bảo hiểm vì thẻ này cần có giá trị trong suốt thời gian bạn học tập tại Phần Lan.
    Chúc các bạn chuẩn bị hồ sơ Du học thật tốt để có thể yên tâm đáp chuyến máy bay đến với đất nước Phần Lan tươi đẹp!
Theo lamsao

Trả lời