4 lời khuyên tài chính tốt nhất

kn66
Nếu bạn vẫn chưa tìm ra cách hiệu quả để quản lý ngân quỹ của mình, các chuyên gia MoneyMSN luôn sẵn sàng cung cấp những lời khuyên tài chính “đỉnh” nhất.
1. Lời khuyên về cách tiết kiệm
Không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu, dù là rất ít, luôn luôn để dành ra một khoản.
Trong 10 năm đầu của cuộc sống vợ chồng, hãy tiết kiệm thật nhiều.
Điều đó có nghĩa là bạn phải học cách đưa ra thật nhiều lựa chọn đúng: cách chi tiêu hàng ngày, cách làm mọi việc tự mình để không tốn khoản tiền thuê…
 
2. Lời khuyên về chi tiêu
Luôn xác định rõ sự khác biệt giữa những gì bạn cần và những gì bạn muốn
Có những món đồ cho dù bạn sốt sắng muốn có đến mấy nhưng lại chưa thực sự cần thiết, hãy kiềm chế cảm hứng mua sắm của mình.
Một chiếc tivi màu có thể là thứ bạn muốn nhưng một chiếc điện thoại tiện cho việc liên lạc lại là thứ bạn cần hơn.
Hãy đầu tư những khoản chi của mình một cách hợp lý để tránh nguy cơ rỗng túi có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Nghĩ về giá trị thực của sản phẩm
kn66
 
Bất cứ thứ gì bạn muốn mua đều có những mức giá nhất định và không phải cửa hàng nào bạn cũng tìm thấy mặt hàng đó mà giá cả như nhau.
Nếu bạn định mua một chiếc ly tuyệt đẹp để bày trên bàn, hãy nghĩ đến “giá thực” của mặt hàng này: bạn phải lau chùi nó thường xuyên, luôn phải giữ gìn tránh xa tầm tay trẻ nhỏ, gói bọc cẩn thận nếu phải dọn nhà, chuyển nhà… Giá trị thực còn cao hơn nhiều so với khoản tiền bạn bỏ ra ban đầu.
Và bây giờ điều bạn cần làm là tìm một vật dụng khác hữu ích hơn.
 
Chất lượng là yếu tố hàng đầu
Nhiều bạn tham đồ rẻ có thể phải hối tiếc vì hạn sử dụng chẳng được bao lâu của món đồ, chưa kể những chi phí sửa chữa phát sinh.
Nếu có thể, hãy trang bị cho ngôi nhà thân yêu của bạn những vật dụng quan trọng và chất lượng cao để đảm bảo độ bền, tính an toàn và sự chắc chắn cho túi tiền của bạn.
 
3. Lời khuyên về các khoản nợ
Đừng trả cho bất cứ thứ gì đã mất giá trị
Bạn sẽ phải tiết kiệm những khoản tiền chi phí cho những sự kiện quan trọng trong đời như đám cưới, nhà cửa và nghỉ hưu. Hãy cố gắng thanh toán những khoản đó bằng ngân quỹ của mình thay vì phải đi vay, mượn. Điều này sẽ đảm bảo an toàn tài chính cho bạn.
 
4. Lời khuyên về sự giàu sang
Nếu bạn muốn nhiều tiền hơn, hãy đi ra ngoài và tìm cách kiếm nhiều tiền
Luôn có các giới hạn về việc bạn có thể kiếm và tiết kiệm được bao nhiều. Thông thường, cách nhanh nhất để thoát khỏi các khoản nợ cũng như xây dựng cuộc sống giàu sang, thoải mái là kiếm thêm nhiều khoản thu khác.
 
Bạn sẽ phải làm việc, chăm chỉ và tích cực cho đến khi bạn không thể làm được nữa. Ngay trong thời gian còn đi học, bạn đã có thể tự mình đảm nhiệm một số công việc làm thêm đơn giản. Không những học hỏi được nhiều kinh nghiệm, chúng còn giúp bạn tích lũy một khoản tiền kha khá.
Tự mình kinh doanh
Những người giàu có nhất hầu hết đều sở hữu công ty của riêng họ. Quyết định tài chính quan trọng nhất mà họ từng đưa ra để có được tương lai của những triệu phú là mua chính cơ sở vật chất nơi tiến hành các công việc kinh doanh của họ.
Trong rất nhiều trường hợp, các trang thiết bị đó là tài sản giá trị lâu bền hơn cả bản thân nghành kinh doanh khi họ đi đến cuối sự nghiệp của mình.

Trả lời