Cách giảm thiểu tối đa chi phí du học Mỹ

cach giam thieu toi da chi phi du hoc my
Không ít người đã không chuẩn bị được nguồn tài chính một cách chu đáo cho con em mình du học Mỹ. Sau đây là 4 gợi ý giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí khi đi du học tại Mỹ.
 
Hầu hết các gia đình đều có chung sai lầm khi cho rằng trường công lập bao giờ cũng tốt hơn trường tư, hay nghĩ rằng, con mình chỉ cần học 4 năm đại học là sẽ tốt nghiệp. Vì thế mà không ít người đã không chuẩn bị được nguồn tài chính một cách chu đáo cho con em mình. Sau đây là 4 gợi ý giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí khi đi du học tại Mỹ.
    1.Đừng chỉ tìm trường công lập
    Tại Việt Nam, rất nhiều người có tư tưởng trường công lập là tốt nhất, không bao giờ vào trường tư. Tuy nhiên, ở Mỹ, các trường công lập chưa chắc đã tốt hơn trường tư thục. Có rất nhiều các trường tư tốt hơn mà rẻ hơn rất nhiều sau khi có học bổng và có các khoản vay từ nhà trường. Đừng chỉ nhìn vào chi phí mà nhà trường dự tính trước trên trang web của họ, hãy gửi đơn và thử sức mình bởi biết đâu bạn chỉ phải nộp dưới 10000 USD/năm.
cach giam thieu toi da chi phi du hoc my
     2.Hãy làm rõ số năm bạn phải ngồi trên ghế nhà trường
    Hầu hết các gia đình hay có chung một sai lầm là cứ nghĩ rằng con của họ chỉ cần học 4 năm đại học và tốt nghiệp. Nhưng không, có rất nhiều học sinh chỉ được tốt nghiệp sau 6 năm ngồi học đại học. Tìm hiểu kĩ các trường và cách để tốt nghiệp sau 8 kì.
    3.Hãy tìm các trường có xu hướng cung cấp học bổng cao
    Rất nhiều gia đình hiện nay có mong muốn để con mình ra nước ngoài du học. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có thể đáp ứng đủ các yêu cầu tài chính mà các trường đại học Mỹ đưa ra. Học bổng chính là một cái phao hữu hiệu cho nhiều gia đình muốn đưa con đi du học. Hiện nay có rất nhiều các trang web để các gia đình vào học sinh tham khảo nguồn học bổng.
    4.Hãy bàn bạc kĩ với gia đình
    Trước khi bắt tay vào tìm hiểu về các trường, bạn nên nói chuyện với bố mẹ, để xem bố mẹ bạn có thể “ủng hộ” bạn bao nhiêu tiền cho cuộc sống 4 năm tiếp theo của bạn. Từ đó bạn có thể áng chừng và tìm ra được những  trường đại học tốt mà gia đình bạn vẫn có thể đáp ứng được
Theo lamsao

Trả lời