Chăm sóc quần áo đắt tiền như thế nào?

mgd72
Chăm sóc quần áo, nhất là những bộ cánh “đắt tiền”, ngoài việc phải sử dụng xà phòng, cách giặt hấp, cất giữ phù hợp thì một điều vô cùng quan trọng là phải biết là ủi đúng cách.rang phục là một nhu cầu vô hạn và mức độ cao thấp về chất lượng của nó cũng muôn hình vạn trạng. Người bình dân có thể sở hữu một bộ quần áo với vài trăm nghìn đồng trong khi người sang trọng, có thu nhập cao có thể phải trả từ vài triệu đến vài chục triệu đồng để có một bộ trang phục ưng ý. Điều gì tạo ra sự khác biệt lớn về mặt giá trị giữa những loại trang phục nói trên?
mgd72
Người sành về thời trang thường hiểu rõ quần áo cao cấp thực sự được tạo ra từ chất liệu vải và hoa văn đặc biệt, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc, cũng như hiếm có sự lỗi mode dù mặc trong thời gian dài. Những loại vải đặc biệt tạo ra nét đẹp, sang trọng và cá tính thường được làm từ chất liệu “khó tính” như lụa, lụa, taffeta, satin, lụa jacquard, tussore… hay là sự kết hợp giữa chúng với cotton, PE….
Ngoài ra, nhằm tăng thêm tính độc đáo, khác biệt, tinh tế hơn, hoa văn bề mặt vải không chỉ được tạo ra ở công đoạn dệt mà cần phải in, thậm chí phải được vẽ bằng tay từng nét một và đây chính là nguyên nhân tạo ra sự khác biệt lớn về mặt giá trị giữa loại vải thường và vải cao cấp.
 
Chăm sóc quần áo, nhất là những bộ cánh “đắt tiền”, ngoài việc phải sử dụng xà phòng, cách giặt hấp, cất giữ phù hợp thì một điều vô cùng quan trọng là phải biết là (ủi) đúng cách. Khi ủi những loại quần áo được may bằng vải cao cấp, điều đầu tiên, cần lưu ý tránh làm lão hóa chất liệu vải dẫn đến quần áo chảy, nhão, không còn giữ nguyên nếp ban đầu. Bề mặt vải cũng cần được lưu tâm bởi hoa văn sẽ dễ dàng bị phai mờ nếu sử dụng bàn là có mặt đế bằng hợp kim nhôm dễ dàng làm bề mặt vải bóng, cũ.
 
Để tương xứng với sự ra đời của những chất liệu vải đẹp, cá tính, những nhà sản xuất bàn ủi luôn “cập nhật” những sản phẩm mới, tiên tiến để xử lý dễ dàng những nếp nhăn. Điều quan trọng là bạn phải biết cách chọn lựa loại bàn là phù hợp để vừa duy trì, phục hồi nét đẹp ban đầu của quần áo vừa giúp bảo vệ mặt vải luôn tươi mới.
Theo kinh nghiệm của những nhà thiết kế thời trang, bàn là phù hợp với những loại vải khó tính trước tiên phải là bàn là hơi nước. Cơ chế làm thẳng vải của bàn là hơi nước là dùng nhiệt kết hợp với việc đưa hơi nước ngấm sâu vào bên trong sợi vải để phục hồi trạng thái tươi mới cả bề mặt lẫn bên trong sợi vải. Cách này giúp vải không chỉ được làm thẳng trên bề mặt như bàn là khô thông thường mà làm thẳng cả bên trong sợi vải lẫn bên ngoài mặt vải. Hơi nước cũng giúp giảm tần suất chà sát mặt đế bàn là lên vải, không chỉ giúp công việc ủi nhanh hơn mà còn làm cho mặt vải ít bị mòn hơn.
 
Một tính năng quan trọng cũng được bổ sung cho bàn là hơi nước là chức năng phun ion trong lúc là. Quần áo khi giặt và phơi khô thường bị mất cân bằng điện tích làm cho những nếp nhăn trở nên “cứng đầu”. Thói quen của tất cả chúng ta là càng khó là thì càng phải chà xát mạnh vì nghĩ làm như vậy mới “khuất phục” được chúng mà có ngờ đâu đó chính là tác nhân của việc làm bóng, mòn bề mặt vải dẫn đến quần áo rất mau cũ. Việc phun ion lúc này sẽ cải thiện triệt để vấn đề mất cân bằng điện tích, từ đó việc làm thẳng những nếp nhăn trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn.
 
Cải tiến đáng kể nhất của bàn là hơi nước thế hệ mới không chỉ dừng lại ở chức năng ion mà còn ở công nghệ mặt đế. Thay vì bằng hộp kim nhôm được phủ một lớp chống dính, mặt đế mới được làm bằng ceramic hoặc enamel. Có thể hiểu nôm na đây là một dạng mặt đế làm bằng gốm sứ đặc biệt vừa có tính bền dẻo như kim loại vừa có tính chất của gốm giúp duy trì độ nóng đều đặn và ổn định, tránh rỉ sét khi tiếp xúc thường xuyên với hơi nước nóng; chống dính, trơ về hóa học với chất vải bị cháy và quan trọng nhất là hệ số ma sát nhỏ hơn rất nhiều so với hợp kim nhôm từ đó làm giảm mức độ bào mòn mặt vải, giữ vải mới lâu hơn.
Theo – thegioisanhdieu.timnhanh.com

Trả lời