Những tuyên bố từ “ông chủ” mới Phở 24

kn71
“Chúng tôi đặt mục tiêu đạt được tỷ lệ 50:50 giữa doanh số thị trường quốc tế và thị trường nội địa” – Giám đốc điều hành Tony Tan Caktiong của Jollibee Food Corp (JFC) – tập đoàn thực phẩm của Philippines tuyên bố.
kn71
 
Ông Tony Tan Caktiong chia sẻ với báo chí, JFC tiếp tục tìm kiếm thị trường mới tại Trung Đông cũng như củng cố sức mạnh hiện diện tại các thị trường như Việt Nam, Trung Quốc và khai thác nhanh thị trường Hoa Kỳ.
 
“Chúng tôi đặt mục tiêu đạt được tỷ lệ 50:50 giữa doanh số thị trường quốc tế và thị trường nội địa, chúng tôi rất vui mừng về kết quả đạt được tại thị trường Việt Nam và Trung Quốc mặc dù có thử thách về vấn đề thực phẩm tăng giá. Hệ thống cửa hàng của chúng tôi tại Hoa Kỳ cũng đang mở rộng. Và đặc biệt chúng tôi cũng đang đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng nhanh hơn tại Việt Nam với đối tác hiện tại”.
Jollibee đã mua lại 50% cổ phần của tập đoàn SuperFoods, một tập đoàn sở hữu chuỗi Highlands Coffee tại Viêt Nam, hệ thống nhà hàng nhượng quyền thương mại Hard Rock Café tại Macau, Hồng Kông và Việt Nam, hệ thống Phở 24 tại Việt Nam và các nước châu Á khác.
 
Tại Trung Quốc, Jollibee đã mua lại hệ thống nhà hàng Congee King với 33 chi nhánh. Không dừng lại ở đó, ông khổng lồ Philippines này đã chi ra 22,5 triệu USD để kiểm soát hoàn toàn chuỗi thức ăn nhanh Yonghe King của Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải.
 
Tony cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng số 1 tại châu Á và cuối cùng là có tên trong danh sách những thương hiệu hàng đầu thế giới. Chúng tôi luôn tìm kiếm và liên tục mua lại những thương hiệu địa phương, đồng thời đầu tư cho chúng trở thành những thương hiệu quốc gia. Tập đoàn đã xác định một ngân quỹ là 134,8 triệu USD để tiếp tục chiến lược thâu tóm và mở rộng này tại hai quốc gia trên trong năm nay”.
 
Tại quê nhà Philippines, Jollibee đã tước vương miện dẫn đầu của McDonald’s và KFC trong lĩnh vực thức ăn nhanh như hamburger và gà rán khi mua lại toàn bộ chuỗi nhà hàng nhượng quyền nổi tiếng Burger King từ đối tác nhượng quyền độc quyền (Master Franchisee) tại quốc gia này với 23 cửa hàng tập trung tại Manila. Burger King là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đứng thứ 2 trên thế giới sau McDonald’s.
 
Hiên nay Jollibee có tất cả 1.941 cửa hàng tại Phillipines với nhiều thương hiệu khác nhau như: Jollibee (733), Chowking (395), Greenwich (209), Caffe Ti Amo (2), và Mang Inasal (393). Và có 437 cửa hàng ở nước ngoài như Yonghe King (235), Hong Zhuang Yuan (52), Jollibee (71), Red Ribbon (39) và Chowking (40), chưa kể số lượng cửa hàng của hai thương hiệu mới tại Việt Nam là Highland Coffee và Phở 24.
 
Theo doanh nhân

Trả lời