Bí quyết để nói chuyện với người mình không thích

bi quyet de noi chuyen voi nguoi minh khong thich
Chúng ta thường có thói quen nói chuyện với người mình thích và cảm thấy vô cùng khó chịu, ngột ngạt nếu phải “tiếp chuyện” với một người mà mình không ưa?
 
    1. Hợp tác vui vẻ
    Dường như để tạo dựng bất kỳ một mối quan hệ nào cũng cần sự đồng thuận từ hai phía! Nếu chỉ mình bạn hoặc họ cố gắng để hợp tác thì không bao giờ bạn đạt được mục đích của cuộc nói chuyện đó! Vậy nên trước khi nói chuyện với họ bạn hãy bỏ qua những định kiến, những suy nghĩ không tốt về người đó! Có như vậy, bạn mới hợp tác vui vẻ được!
  
   Thay vì dồn hết tâm trí suy nghĩ nên đối phó với người kia ra sao trong cuộc gặp gỡ, về những câu nói của họ, ánh nhìn và những cái bắt tay thì bạn nên lập cho mình bản kế hoạch đầy đủ và cụ thể cho buổi nói chuyện! Khi dồn tâm trí sang một góc nhìn mới bạn sẽ không còn bị những định kiến choán hết tâm trí của mình!
 
    Rất khó để nói chuyện với người không thích, nhưng đừng vì định kiến, cái nhìn riêng của bạn làm cho mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn! Bạn không cần phải thích họ, chỉ cần vui vẻ nói chuyện với họ là được!
bi quyet de noi chuyen voi nguoi minh khong thich
    2.Hãy tôn trọng người khác như tôn trọng chính mình
    Chắc bạn không muốn bị những người kia coi thường phải không? Nếu ngay đến cả cảm xúc của mình bạn cũng không làm chủ đươc thì làm sao bạn có thể vượt qua được những thử thách lớn hơn! Không ai trong chúng ta có thể lựa chọn hoàn cảnh mình gặp phải nhưng ai cũng có thể lựa chọn cách đối phó với hoàn cảnh đó! Vậy nên, trước khi tỏ thái độ khó chịu với một người nào đó, bạn hãy nghĩ nếu là mình, bạn cảm thấy thế nào khi họ xử sự với bạn như thế!
 
    Đừng bao giờ nghĩ rằng: không thích thì thế nào cũng được! Hãy giữ cho mình chút tự trọng cuối cùng, đừng để người khác nhìn bạn với ánh mắt khó chịu và tức giận! Bởi việc gì cũng có giới hạn của nó, nếu họ tôn trọng bạn thì bạn đừng dội gạo nước lạnh lên đầu họ, bởi chúng ta sống còn có trước có sau! Và nếu một ai đó diễu cợt bạn, thì bạn hãy tôn trọng chính mình và chứng minh cho họ thấy bạn khác họ!.Hãy mỉm cười với những ai nói chuyện với bạn, bởi đó là cách nhanh nhất để tạo ra sự thân thiện và vui vẻ cho những cuộc gặp gỡ!
bi quyet de noi chuyen voi nguoi minh khong thich1
    3.Nếu không nói được những lời tốt đẹp thì đừng nói gì cả!
    Đôi lúc dù không cố ý, chúng ta làm người khác tổn thương vì những câu nói của mình! Đã bao giờ bạn bị những người xung quanh kêu gọi im lặng chưa? Đó là lúc lời nói của bạn đi quá giới hạn cho phép! Nó khiến ai đó bị tổn thương!
 
    Vậy nên nếu không nói được những lời tốt đẹp thì đừng gieo tổn thương cho nhau! Hãy im lặng và kết thúc cuộc nói chuyện dù nó không đạt được mục đích. Đừng cố gắng thỏa mãn cảm xúc của mình mà cố nói hết những gì bạn nghĩ! Làm như thế chỉ khiến bạn và người đó xa cách hơn mà thôi!
 
    Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều thú vị, những người chúng ta không thích có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và không phải bao giờ chúng ta cũng sẵn sàng để đối mặt! Vậy nên, hãy luyện cho mình thái độ điềm tĩnh, khách quan khi tiếp xúc với những người xung quanh để một khi đối mặt với những người bạn không thích, bạn sẽ dễ dàng thích nghi được với họ!
Theo lamsao

Trả lời