Thần dược: Mật ong

Mật ong và chuyện làm đẹp

Từ rất nhiều thế kỷ trước, mật ong đã được sử dụng rộng rãi trong các liệu pháp làm đẹp cho da và tóc.

Từ rất nhiều thế kỷ trước, mật ong đã được sử dụng rộng rãi trong các liệu pháp làm đẹp cho da và tóc. Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng với sở thích tắm trong sữa và mật ong, còn Poppea, vợ của hoàng đế La Mã Nero thì sử dụng mật ong và sữa dưỡng ẩm để giữ nét thanh xuân cho gương mặt. Cho đến nay, khi ngành mỹ phẩm phát triển thì mật ong vẫn luôn là nguyên liệu được sử dụng rất rộng rãi trong sữa tắm, kem dưỡng da, mặt nạ dưỡng tóc…

Xem thêm một sản phẩm cũng nguồn gốc từ ong và mật ong: bán sữa ong chúa

Bạn có biết rằng tất cả các loại mật ong tự nhiên đều có thể dùng để chữa những vết bỏng hay trầy xước nhẹ nhờ có thành phần chống khuẩn. Mật ong thiên nhiên cũng có khả năng chống kích ứng nên rất phù hợp cho da nhạy cảm và cả da của em bé. Mật ong còn là một chất có khả năng giữ ẩm và giữ nước tốt. Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên dễ tìm, tạo ra những sản phẩm làm đẹp từ mật ong với công thức rất đơn giản là một thú vui hữu ích. 

1. Nước làm mềm da 

Xay một trái dưa leo, lược giữ lại phần nước. Cho 10ml mật ong vào nước dưa leo và khuấy đều. Dùng bông cotton thấm hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ vào hai buổi sáng, tối. Để da khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước mát. Làn da sẽ trở nên thông thoáng và se khít lỗ chân lông. Có thể cất hỗn hợp trong tủ lạnh và sử dụng trong một tuần. 

 

Mật ong giúp da mượt tóc óng

2. Tẩy tế bào chết 

Trộn 1 muỗng xúp (15ml) mật ong, 1 muỗng xúp hạt hạnh nhân xay nhuyễn, 2 muỗng xúp bột yến mạch khô và một chút nước cốt chanh hoặc sữa chua không đường. Trộn đều hỗn hợp rồi dùng để massage nhẹ cho da mặt, rửa lại bằng nước ấm. Công thức này giúp sạch lỗ chân lông và cho làn da mịn, mềm. 

3. Chăm sóc tóc và da đầu 

Pha một nửa cup mật ong (gần 120ml) với 2 muỗng xúp dầu ôliu. Nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên da đầu rồi ủ tóc khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch lần nữa bằng dầu gội. Mái tóc như được tái tạo sức sống, da đầu sẽ khoẻ hơn và tóc trở nên óng mượt hơn. 

4. Trị mụn 

Thoa trực tiếp mật ong tự nhiên lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để làm dịu vết mụn vừa nặn, cho một giọt mật ong lên đầu ngón tay rồi nhẹ nhàng chấm lên vết mụn trước khi đi ngủ. Có thể dùng băng cá nhân để che và giữ vệ sinh cho vết mụn. Mật ong sẽ giúp làm sạch vi khuẩn và làm dịu đốm mụn đồng thời đẩy nhanh quá trình phục hồi của da.

Nguồn: infonet.vn

Trả lời