Để mỹ phẩm không làm hại da bạn

mgd111
Do đặc tính công việc, hầu như ngày nào bạn cũng phải trang điểm. Tuy nhiên nếu không biết cách chăm sóc, làn da sẽ “xuống cấp” nhanh chóng.Một trong những nguyên nhân khiến da nổi mụn là do tiếp xúc quá nhiều mỹ phẩm. Bởi dùng son phấn thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó phát sinh ra mụn. Vì vậy bạn cần tẩy trang thật kỹ và có chế độ dưỡng da thích hợp.
mgd111
– Chăm sóc làn da nhẹ nhàng vào mỗi sáng thức dậy bằng cách sau khi làm mặt sạch xong chớ trang điểm ngay. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da buổi sáng đúng sẽ giúp hạn chế vi khuẩn tích tụ trên mặt cả ngày, giảm thiểu được sự tấn công của mụn trứng cá. Trước khi trang điểm hãy thoa một lớp dung dịch làm săn chắc da rồi mới đến kem dưỡng để tăng độ ẩm cho da. Đó chính là cách bạn tạo một lớp ngăn giữa mỹ phẩm và da để tránh tác hại về sau.
– Chú ý đến các thành phần ghi trên nhãn sản phẩm để tránh dùng loại có chứa dầu khoáng sản, vì mỹ phẩm chứa thành phần này không chỉ làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà còn khiến lớp phấn trôi rất nhanh.
– Hạn chế trang điểm khi không cần thiết để da mặt được thông thoáng. Sau khi về đến nhà hãy tẩy trang ngay dù mệt mỏi.
– Sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dùng cho từng loại da. Chú ý chọn những sản phẩm có tác dụng làm sạch hoàn toàn các bụi bẩn, các lớp trang điểm mà không gây hiện tượng khô, căng da mặt sau khi sử dụng. Sau khi tẩy trang xong, dùng nước hoa hồng làm se lỗ chân lông.
– Buổi tối trước khi đi ngủ, dành ít thời gian thoa các sản phẩm dưỡng da dành cho ban đêm, ưu tiên những loại kem dưỡng có độ thấm cao giúp da nhanh đàn hồi.
– Vi khuẩn thường trú ngụ rất nhiều trong các dụng cụ trang điểm. Mỗi tuần một lần nên có kế hoạch làm sạch chúng nếu không bạn đang tiếp tay cho lũ mụn xâm lăng.
Theo – Thanh niên

Trả lời