Công dụng làm đẹp thần kỳ từ giấm táo mèo

mgd114
Dấm táo đã được lưu truyền với rất nhiều công dụng làm đẹp da, tóc và giảm cân. Nếu có ít thời gian, bạn có thể lựa chọn sản phẩm dấm táo có bán tại các siêu thị, còn không thì việc mua táo về để tự làm dấm táo cũng rất đơn giản.Sau đây là một số ứng dụng làm đẹp với dấm táo mà các bạn không nên bỏ qua:
mgd114
– Giúp da mịn màng: Vì dấm có tính axit nên nó giúp thu hẹp lỗ chân lông, giúp da sáng bóng lên. Bạn có thể sử dụng dấm táo thay toner sau khi rửa mặt, hoặc trộn vài giọt với kem dưỡng thể để thoa sau khi tắm. Hương thơm của dấm táo cũng rất dễ chịu, giúp cơ thể thêm sảng khoái, thư giãn.
 
– Làm đẹp cho da dầu: Dấm táo có công dụng tương tự nước hoa hồng, giúp cân bằng độ pH trên da, làm sạch dầu nằm sâu trong lỗ chân lông. Trộn một phần nước với một phần dấm táo vào cho vào tủ lạnh dùng dần, bạn sẽ có một sản phẩm rất tốt để thay thế toner hàng ngày.
 
– Trị mụn: Nếu bạn đang có những đốm mụn nổi loạn, hãy sử dụng dấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 lần điều trị.
 
– Chữa bệnh ngoài da: Sử dụng một thìa dấm táo nhỏ trộn trong nước bồn tắm sẽ giúp chống viêm da, giảm các hiện tượng mẩn đỏ, ngứa ngáy.
 
– Giúp mượt tóc: Nguyên nhân khiến tóc không bóng mượt sau khi gội là do bạn không biết làm sạch tóc. Với cách dùng dấm táo, bạn sẽ giúp da đầu thông thoáng, tóc sạch và mượt hơn. Chỉ cần trộn 5 giọt dấm táo với nước lạnh và mát xa da đầu sau khi gội. Sau khoảng 5-10 phút, xả lại với nước để làm sạch tóc.
 
– Giảm triệu chứng ngứa da đầu: Dấm táo có tính kháng nấm tự nhiên, giúp da đầu thêm sạch sẽ. Để làm sạch tóc, hãy trộn dầu gội với 1 nửa nước, 1 nửa rượu dấm táo và cho vào bình xịt. Sau khi gội đầu, bạn có thể xịt hỗn hợp dấm táo cho tóc.
 
– Giảm cân: Nghiên cứu chứng minh uống dấm táo thường xuyên sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.
Theo – Eva

Trả lời