Để tránh bệnh tim hãy thực hiện 7 bước sau

mgd169
Đó lý lý do vì sao tất cả chúng ta cần phải hành động ngay từ bây giờ với 7 bước đơn giản dưới đây để phòng tránh căn bệnh chết người này.
1. Bỏ thuốc lá
Một điều hiển nhiên không cần bàn cãi là hút thuốc rất có hại cho sức khỏe. Hơn thế nữa, theo thông tin từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hút thuốc chính là một trong các tác nhân lớn nhất gây ra bệnh tim mạch đối với phụ nữ. Chính vì thế, nếu bạn có thói quen này, bước đầu tiên phải làm để phòng tránh bệnh tim mạch chính là bỏ thuốc lá.
mgd169
2. Tập thể dục
Chỉ cần 30 phút tập thể dục mỗi ngày cũng có thể mang lại những tác động vô cùng to lớn đối với sức khỏe của chúng ta và giảm thiểu các nguy cơ gây bệnh tim mạch. Hãy bắt đầu bằng môn thể dục đơn giản nhất – đó là đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày, sau đó dần dần tăng thời lượng và tốc độ lên mức cao hơn.
 
3. Căng thẳng
Bạn có biết căng thẳng cũng chính là một nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch? Chính vì thế, hãy cố gắng tối đa để giảm bớt các căng thẳng của cuộc sống – ví dụ như tập thể dục hoặc ngồi thiền.
 
4. Rượu bia
Một chén rượu có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, nhưng quá nhiều rượu thì sẽ gây ra tác động ngược lại. Nếu bạn là một người nghiện rượu nặng thì thực sự là bạn đang hủy hoại trái tim của chính mình. Chính vì thế, hãy hạn chế lượng cồn bạn đưa vào người mỗi ngày để có một trái tim khỏe mạnh.
 
5. Huyết áp
Nếu bạn bị huyết áp cao thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ cao bị đột quỵ. Để tránh tình trạng huyết áp cao, bạn cần hạn chế natri trong thực đơn hàng ngày. Và cũng giống như việc giảm cholesterol, những biện pháp khác nhằm phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch như cai thuốc, tập thể dục thường xuyên hơn, giảm stress cũng có tác dụng làm giảm huyết áp.
 
6. Cholesterol
Bạn có biết nồng độ cholesterol của mình là bao nhiêu không? Nếu bạn không biết thì rõ ràng là bạn không hiểu được tình trạng sức khỏe tim mạch của mình như thế nào. Hãy thường xuyên kiểm tra nồng độ cholesterol; và khi biết mình đang ở mức nào, bạn có thể thực hiện các biện pháp cần thiết để cải thiện nồng độ này. Ngoài ra, những biện pháp phòng tránh bệnh tim mạch vừa nói ở trên cũng có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol.
 
7. Thực phẩm
Lựa chọn thực phẩm hợp lý cũng là một cách để phòng ngừa bệnh tim mạch. Nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh, giảm nồng độ cholesterol và huyết áp thì hãy điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách bổ sung nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, thịt nạc, sữa, các loại hạt và các chất béo có lợi. Hãy tránh xa các chất béo bão hòa và đồ ăn nhanh. Những thứ này có thể ngon miệng nhưng thực ra đang dần hủy hoại trái tim của chúng ta.
Theo – phụ nữ

Trả lời