Cách bổ sung vitamin cho trẻ nhỏ

mgd218
Vitamin rất quan trọng đối với sức khoẻ con người nói chung và trẻ nhỏ nói riêng. Tuy nhiên để việc bổ sung vitamin cho bé được hiệu quả, bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản sau đây:
mgd218
Những trẻ nào cần bổ sung vitamin?
– Những trẻ lười ăn và kén ăn.
– Khi bé mắc các căn bệnh mãn tính như hen suyễn, các bệnh liên quan đến tiêu hoá, đặc biệt là trong giai đoạn trẻ đang điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, trong trường hợp này việc bổ sung vitamin cho trẻ như thế nào về số lượng cũng như loại vitamin nào bạn cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ điều trị.
– Những trẻ thường xuyên phải áp dụng chế độ luyện tập có liên quan đến thể lực.
– Đối với trẻ thường xuyên ăn nhiều các bữa ăn nhanh.
– Những trẻ uống nhiều loại đồ uống có chứa cacbonate soda, bởi loại nước này có thể “lọc” đi các loại vitamin và khoáng chất có trong cơ thể.
6 loại vitamin và khoáng chất có lợi cho bé
Vitamin A: Cho bé làn da khoẻ mạnh, tăng cường thị lực; giúp cơ thể tránh được các bệnh truyền nhiễm và thậm chí còn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh khác.
Vitamin A có nhiều trong các loại sữa, bơ, trứng, các lọai rau xanh và trái cây như carot, khoai lang và bí ngô. Từ 1 đến 3 tuổi, bé cần 400mcg mỗi ngày.
Vitamin B: Nhóm vitamin B gồm có vitamin B2, B3, B6 và B12. Vitamin B có tác dụng tuần hoàn máu, ổn định hệ thần kinh.
Vitamin B có nhiều trong nhóm thực phẩm gồm có thịt bò, thịt gà, cá, trứng, sữa, bơ, đậu tương.
Vitamin C: Giúp săn chắc các cơ bắp, tái tạo da và các tế bào.
Muốn bổ sung vitamin C, bạn đừng quên ăn các loại trái cây thuộc họ cam quýt, dâu tây, kiwi, cà chua, rau xanh như bông cải xanh. Từ 1 đến 3 tuổi, bé cần 15mcg vitamin C mỗi ngày.
Vitamin D: có khả năng giúp chắc răng, khoẻ xương và đặc biệt có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ canxi.
Vitamin D có nhiều trong sữa, bơ, sữa chua, lòng đỏ trứng, dầu cá. Trẻ từ 2 đến 13 tuổi đều cần 200 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày (tương đương với 5 mcg)
Canxi: giúp chắc khoẻ xương, bạn có thể giúp trẻ bổ sung lượng canxi thông qua các loại thực phẩm như sữa, bơ, sữa chua. Từ 1 đến 3 tuổi, bé cần 500mcg canxi mỗi ngày
Sắt: cần thiết cho sự hình thành và tạo nên các loại tế bào máu. Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của các bé gái khi bước vào dậy thì.
Sắt tập trung nhiều trong các loại thịt đỏ, mận khô, đậu. Từ 2 – 8 tuổi, bé cần 10mcg sắt mỗi ngày. Khi chọn thực phẩm bạn hãy chú ý tới thành phần ghi trên bao bì. Nếu một phần thực phẩm cung cấp khoảng 18mcg sắt thì đó là lượng cần thiết của người lớn.
Theo – dantri

Trả lời