Kinh doanh phát đạt nhờ ngày tận thế

c27
Những sự kiện ngày tận thế đã mang lại cơ hội kiếm lợi không nhỏ cho những doanh nghiệp chuyên phục vụ cho những người luôn muốn được chuẩn bị cho các sự kiện thảm họa.
Rất nhiều dự đoán và lời tiên tri liên quan tới các sự kiện khải huyền khiến mọi người sợ hãi, ngạc nhiên thậm chí là thích thú trong nhiều năm.
Nền kinh tế ngày tận thế bùng nổ
c27
Trong bối cảnh khủng hoảng nền kinh tế toàn cầu, các mối đe dọa khủng bố, các cơn bão, các trận động đất và cái gọi là ngày tận thế của người Maya vào ngày 21/12 thì sự diệt vong của thế giới đã tồn tại trong tâm trí nhiều người.
Rất nhiều dự đoán và lời tiên tri liên quan tới các sự kiện khải huyền khiến mọi người sợ hãi, ngạc nhiên thậm chí là thích thú trong nhiều năm. Những sự kiện ngày tận thế này đã mang lại cơ hội kiếm lợi không nhỏ cho những doanh nghiệp chuyên phục vụ cho những người luôn muốn được chuẩn bị cho các sự kiện thảm họa.
 
Những người này, được gọi là “người chuẩn bị” một thuật ngữ phổ biến tại Mỹ hiện nay, tiêu hàng nghìn USD nhằm mục đích tồn tại được trong các tình huống thảm họa cho những loại vật dụng phục vụ sự tồn tại.
Các công ty nắm lấy cơ hội kinh doanh từ ngày tận thế bán những sản phẩm gồm nước, lương thực, điện, chỗ trú ẩn, mặt nạn phòng hơi độc, các nhà sản xuất súng và những tiện nghi khác là những người kiếm bộn nhất từ “nền kinh tế ngày tận thế” hiện nay.
Theo Vic Rantala, chủ sở hữu Safecastle chuyên cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho thị trường này đã hơn 10 năm, khách hàng của công ty rất đa dạng “thuộc đủ loại thu nhập và ngành nghề: Bác sĩ, luật sư đến chủ doanh nghiệp.”
 
Phil Burns, chủ mạng lưới Những người chuẩn bị Mỹ nói: “Những người chuẩn bị không điên hơn so với những người mua bảo hiểm nhà. Nghiêm túc mà nói tại sao tất cả mọi người đều mua bảo hiểm nhà?
Đó là vì nếu một cái gì đó thảm họa xảy ra với nhà của bạn, bạn có thể có tiền để mua một ngôi nhà mới – và không bị vô gia cư. Việc chuẩn bị về cơ bản tương tự vậy – chúng tôi đào tạo bản thân và mua những vật dụng sẽ cần thiết để tiếp tục cuộc sống của mình trong một sự kiện thảm họa.”
Hầu hết những người chuẩn bị, trên thực tế, đều nghĩ đến các thảm họa thiên tai trong tâm trí khi họ tích trữ lương thực hoặc mua một nơi trú ấn. Sự kiện 11/9 khiến nhiều người cân nhắc tăng cường việc chuẩn bị chống thảm họa của họ. Và phản ứng chậm trễ của chính phủ với cơn bão Katrina năm 2005 càng khiến họ củng cố quyết tâm.
Rantala nói: “Sự kiện 11/9 chắc chẵn đã thay đổi thế giới và cách thức nhiều người nhìn về tương lai của họ. Vào thời điểm đó, chúng tôi thấy nhiều người nhận thấy rằng tương lai của họ có thể rất khác với những gì họ được nuôi lớn lên tin tưởng.
Kể từ ngày 11/9, có nhiều sự kiện toàn cầu giúp thúc đẩy công việc kinh doanh của chúng tôi. Nó đã tăng trưởng vững chắc trong mọi khía cạnh. Thậm chí ngay cả trong suy thoái kinh tế, sự chuẩn bị cho khủng hoảng cũng vẫn tăng trưởng liên tục.”
 
Điều này có nghĩa đây là thời kỳ bùng nổ cho công việc kinh doanh phục vụ cho sự sống sót và tồn tại, chuẩn bị cho ngày tận thế.
Kiếm bộn từ nền kinh tế ngày tận thế
Có lẽ trong tình trạng ế ẩm và ảm đạm của thị trường bất động sản thì các nhà cung cấp nhà ở an toàn là những người duy nhất kiếm được lợi nhuận.
Thị trường nhà ở an toàn phát triển khá nhộn nhịp và sôi động, từ các khu ở an toàn sang trọng với một vài dự án được bán tại Kansas lên tới 1,75 tỷ USD xây dựng trên những tòa tháp phóng tên lửa bỏ trống đến những khu trú ẩn cộng đồng trong đó mọi người mua chỗ tại các cộng đồng dưới dất ngầm như Vivos và chống chọi với các sự kiện thảm họa trong một mạng lưới hầm trú ẩn nhỏ an toàn và tiện nghi.
 
Radius Engineering, công ty chuyên xây dựng hầm và nhà trú ẩn đã kiếm được hàng triệu USD từ việc thiết kế và xây dựng các nhờ ở trú ẩn cho ngày tận thế. Tính đến nay, công ty này đã bán được hơn 1.100 nhà ở trú ẩn ngầm với lợi nhuận khoảng 30 đến 40 triệu USD mỗi năm.
Các nhà sản xuất bộ trang bị tồn tại đã tăng được doanh số trong thập kỷ vừa qua. Ví dụ, 3M, nhà sản xuất mặt nạ phòng hơi độc (loại mặt nạ được Hiệp hội Chữ thập đỏ khuyên dùng), có doanh thu từ mặt nạ phòng hơi chiếm 9% tổng doanh thu và giá cổ phiếu tăng gấp đôi kể từ năm 2009.
 
Ngành công nghiệp súng cũng thu được nhiều lợi nhuận từ việc tăng doanh số súng cầm tay khi mà mọi người đều muốn cảm thấy an toàn trong trường hợp thảm họa xảy ra. Dựa trên những thông tin liên quan tới việc xác minh lý lịch nhằm xin cấp phép sử dụng súng, số người dân Mỹ xin cấp phép đã tăng hơn 700% từ con số 147.484 đơn vào năm 2005 đến 992.975 đơn vào năm 2011.
Thậm chí một số cửa hàng bán súng còn sử dụng những loại vũ khí không gây chết người để quảng bá cho sản phẩm của mình. Moss Pawn Jewerly và Guns tại Jonesboro, Ga không hẳn là một cửa hàng chuyên phục vụ người chuẩn bị nhưng chủ cửa hàng lại chuẩn bị cho việc chống lại sự tấn công của thây ma.
Trong một đoạn video trên YouTube, họ trình diễn một loại vũ khí bán tự động AR15 đã được nâng cấp được trang bị ba điểm, bốn đèn chiếu sáng và 9 ổ đạn 30 viên.
Ngành công nghiệp giải trí cũng góp mặt trong những cái tên kiếm tiền từ ngày tận thế.
Các nhà xuất bản sách, phim ảnh và sản xuất chương trình đã quyến rũ khán giả và người hâm mộ với những câu chuyện về ngày tận thế. Khán giả trên toàn thế giới chỉ đơn giản là yêu thích những cách giải trí liên quan tới ngày tận thế.
 
Các bộ phim về ngày tận thế có tổng doanh thu hàng tỷ đô chỉ trong thập kỷ vừa qua với những tên tuổi như Independence Day (306 triệu USD), Armageddon (234 triệu USD), War of the Worlds (201 triệu USD), The Day After Tomorrow (186 triệu USD), The Perfect Storm (182 triệu USD) và 2012 (166 triệu USD).
Trong khi đó, các cuốn sách có thông tin và các câu chuyện về các thảm họa tiềm tàng là những thành công lớn thu hút người đọc. Cuốn sách có tựa đề “Sách giúp tồn tại” (Survival Books) trên Amazon đạt tới 46.000 lượt tìm kiếm.
 
Ngoài ra, các chương trình truyền hình như loạt phim truyền hình thu hút người dân Mỹ với những câu chuyện liên quan tới ngày tận thế như “The Walking Dead” (Xác chết biết đi) và “Doomsday Preppers” (Những người chuẩn bị cho ngày tận thế” là một hai cái tên phổ biến được yêu thích hiện nay.
Chúng ta đã có rất nhiều dự đoán về ngày tận thế như của nhà tiên tri Armageddon, học thuyết sao chổi Halley, các lời tiên tri Cổng thiên đường, lời sấm truyền của Nostradamus và sự cố Y2K. Hiện nay, hàng triệu người đang chờ đợi lời dự đoán ngày tận thế 21 tháng 12 theo lịch của người Mayan.
Mặc dù chúng ta không hẳn chắc chắn rằng sẽ không có điều gì xảy ra thì ngành công nghiệp phục vụ ngày tận thế vẫn tiếp tục phát triển chừng nào ngày tận thế vẫn còn là một chủ đề nóng.

Trả lời