Lợi thế khi tìm việc vào những tháng cuối năm

lamvieccuoinam
Một trong những lý do quan trọng để tìm kiếm việc làm trong những tháng cuối năm là để giảm tính cạnh tranh. Bởi đa số tâm lý các ứng viên đều chững lại, không còn hào hứng đi xin việc vào thời gian này nữa.
lamvieccuoinam
Càng gần đến cuối năm, dù rất cần có việc làm nhưng thông thường, các ứng viên lại rơi vào tình trạng chững lại, họ cho rằng, nên có khoảng dừng vì đa phần các công ty đang rất bận cho những ngày cuối năm và không có thời gian để chú ý đến hồ sơ của bạn. Thế nhưng, theo các chuyên gia tư vấn về việc làm, suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm bởi đa phần các công ty đều muốn có những ứng viên làm việc không biết ngừng nghỉ. Dừng lại lúc này là bạn đang bỏ qua khoảng thời gian tốt nhất để tìm được công việc như ý.
Lợi thế khi tìm việc vào những tháng cuối năm
 
Theo Frank Dadah, TGĐ công ty Winter, Wyman – một tổ chức về nhân sự lớn nhất ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ: “Ngừng đi xin việc vào những tháng cuối năm là một quyết định thiếu khôn ngoan và đừng bao giờ có ý nghĩ tìm việc theo thời gian hay theo mùa. Thông thường, cuối năm, các công ty đều rất bận không chỉ vì họ đang chuẩn bị tổng kết năm cũ mà còn là khoảng thời gian để họ có những kế hoạch phát triển trong năm mới. Vì thế, họ khó có thể sắp xếp được thời gian để lên lịch trình phỏng vấn ứng viên nhưng điều đó không có nghĩa là công ty không cần người”.
 
Nếu bạn vẫn nộp hồ sơ, dù chưa thể hẹn phỏng vấn được nhưng ít ra người ta cũng có sự định hình vị trí này sẽ dành cho những ứng viên nào và ngay khi có thời gian, họ sẽ gọi bạn. Nhiều công ty thậm chí còn “thả nổi” khoảng 20 vị trí cần tuyển dụng vào cuối năm 2010 và đầu 2011, họ sẽ nhanh chóng thiết lập hệ thống nhân sự đó. Lúc này, họ cần có sẵn trong tay những ứng viên tiềm năng.
 
Một trong những lý do quan trọng để theo đuổi tìm kiếm việc làm trong những tháng cuối năm là để giảm tính cạnh tranh. Bởi vì, đa số tâm lý các ứng viên đều chững lại, không còn hào hứng đi xin việc vào những tháng cuối năm nữa. Và bạn có cơ hội lớn hơn để lọt vào mắt nhà tuyển dụng. Ngoài ra, tìm việc trong khoảng thời gian này còn cho thấy, bạn là con người tích cực vì công việc, và là một ứng viên tiềm năng mà nhà tuyển dụng cần.
 
Hơn thế, những hồ sơ được gửi đến khi kỳ nghỉ đến gần bao giờ cũng khiến nhà tuyển dụng có một tâm trạng dễ tiếp nhận hơn. Khi mà mọi người đang tạp trung vào gia đình và những ngày nghỉ thú vị, họ thường có xu hướng cởi mở và dễ tiếp nhận thông tin hơn nhiều, kể cả thông tin về các ứng viên.
Thêm vào đó, lời chào bằng email, điện thoại hay thư viết tay sẽ giúp bạn kết nối với nhà tuyển dụng. Người tìm việc nên thể hiện lòng biết hơn bằng cách cảm ơn những đồng nghiệp đã giới thiệu, cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian xem hồ sơ của bạn.
 
Vì thế, tìm việc trong những kỳ nghỉ lễ hoặc trong những tháng cuối năm là lựa chọn khôn ngoan của những ứng viên thông minh. Họ rất dễ được đưa vào danh sách của nhà tuyển dụng và khi năm mới đến, họ sẽ là những ứng viên được gọi đến đầu tiên, nghiễm nhiên, cơ hội đến với họ sẽ cao hơn rất nhiều so với những ứng viên chây lười tìm việc vào những tháng cuối năm.

Trả lời