Một tên hai đích

mot-mui-ten-ban-trung-2-dich
 Kế sách “Một tên hai đích” là kế sách thứ hai trong nhóm kế sách ” Tư tưởng kinh doanh”
Kế sách này đòi hỏi người làm ăn phải có kiến thức, biết tính toán tầm xa. Nhờ vậy bỏ một công sức và chi phí có thể thu được nhiều lợi ích, lợi nhuận.
mot-mui-ten-ban-trung-2-dich

1. PR lên ngôi
Trong các hoạt động marketing hiện nay, các hoạt động PR được coi là một hình thức hữu hiệu để quảng bá cho thương hiệu. Đây có thể coi là một hình thức xúc tiến thương mại cực kỳ hiệu quả và mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích.
Thứ nhất, PR thực hiện được chức năng chuyển tải đầy đủ những thông tin mà doanh nghiệp muốn đem đến cho các khách hàng của mình. Điều này có thể thực hiện được nếu doanh nghiệp dùng các hoạt động quảng cáo trực diện.
Bên cạnh đó, PR còn đemlại rất nhiều những lợi ích khác:
    Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp: Chi phí cho hoạt động PR thấp hơn các loại hình khuyến mãi khác. Khi so sánh chi phí cho chiến dịch tiếp thị trực tiếp hoặc đăng một mẫu quảng cáo với chi phí cho một thông cáo báo chí đương nhiên mẫu thông cáo báo chí sẽ có một lượng công chúng rộng rãi hơn.
    Các hoạt động PR thường gắn liền với các chương trình mang tính cộng đồng rất cao, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Thông qua những hoạt động này, doanh nghiệp có xây dựng cho mình một hình ảnh gần gũi với cộng đồng, với công chúng.
    PR giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng, hay cụ thể hơn là giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương hiệu. Ví dụ như tã lót Huggies đã tổ chức một chương trình PR rộng rãi được quảng cáo khá rầm rộ ‘Bé Huggies năng động’ hoặc Unilever vận động chương trình ‘Gửi tặng đồng phục đi học mà bạn không dùng nữa cho bột giặt OMO’ cho các nữ sinh ở các vùng xa. Chương trình này có tính từ thiện, phục vụ cho cộng đồng nên đã tranh thủ được thiện cảm của công chúng.
Hơn nữa, thông điệp PR ít mang tính thương mại do sử dụng các phương tiện trung gian hoặc các bài viết trên báo, vì chứa đựng lượng thông tin đa dạng, phong phú nên dễ gây cảm tình và dễ được công chúng chấp nhận.
 
    PR giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực tài giỏi. Thông thường người lao động thích được làm việc cho những công ty nổi tiếng vì họ tin tưởng công ty đó rất vững chắc, và họ có thể có nhiều cơ hội để thăng tiến.
Như vậy thay vì dồn chi phí cho quảng cáo, ngày nay các doanh nghiệp đang có xu hướng ngày càng dồn tỷ trọng sang các hoạt động PR vì lợi ích nhiều mặt mà nó đem lại.
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đứng ra bảo trợ hay tài trợ toàn bộ cho một chương trình cộng đồng, một hội nghị, hội thảo, hay một chương trình ca nhạc, truyền hình nổi tiếng. Có thể lấy một ví dụ về trường hợp thành công của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua bởi họ đã thực hiện thành công kế hoạch PR tại thị trường Malaysia.
 
2. Bảo trợ người ngoài
Ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh trên bước đường phát triển muốn thu hút nhiều hơn nữa du khách đến từ nước ngoài. Họ đã không chọn cách quảng cáo trực diện trên truyền hình của các nước mà sử dụng hình thức phối hợp tài trợ cho một chương trình trò chơi trên truyền hình ở Malaysia tương tự như chương trình Hành trình Văn hóa của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3), tổ chức cho người xem truyền hình tham gia trò chơi tìm hiểu kiến thức du lịch và ẩm thực các nước.
 
Việc bảo trợ một trò chơi truyền hình tại Malaysia, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minhsẽ được quyền đề nghị những trò chơi liên quan đến văn hóa Việt Nam. Những người chơi sẽ được xem các cảnh quay tại nhiều địa điểm lịch sử nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh như địa đạo Củ Chi, kèm theo là những câu hỏi lịch sử Việt Nam liên quan, các thí sinh sẽ thi tìm hiểu về ẩm thực, tập quán Việt Nam với cuộc thi nấu cơm, chụp hình những cô gái Việt Nam mặc áo dài truyền thống. Như vậy mục tiêu trước tiên mà sở du lịch thành phố Hồ Chí Minhnhắm tới chính là quảng bá du lịch tại thị trường Malaysia.
Đồng thời vì đây là một trò chơi truyền hình nổi tiếng của Malaysia, người xem phải trả tiền để xem kênh này, thu hút rất nhiều khách hàng ở Malaysia, Singapore, Thái Lan và Brunei nên du lịch thành phố Hồ Chí Minhsẽ có cơ hội tuyệt vời để quảng bá hiệu quả tới nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.

Trả lời