Bé bị béo phì có nên cho ăn rau xanh nhiều?

mgd253
Rau và trái cây cùng thuộc nhóm thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng. Chúng ta đã biết nếu ăn không đúng, trái cây có thể làm cho bé bị béo phì, có thể làm cho bé béo phì càng ngày càng tăng cân, vậy rau thì sao? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
mgd253
Trung bình 1.4kg các loại rau đã được làm sạch như bầu, cải thìa, rau muống, rau mồng tơi, rau sà lách… thì mới cung cấp được năng lượng bằng năng lượng của một chén cơm!
 
Hầu hết trẻ con không thích ăn rau, đặc biệt là các bé béo phì. Khuyến khích để các bé béo phì ăn 1 chén rau trước khi ăn cơm đã là một chuyện rất khó, thì việc bé tự nguyện ăn một số lượng rau lớn như vậy là điều khó có thể xảy ra. Mặc khác, theo nhu cầu khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng, người Việt Nam nên ăn 300g-400g rau/ngày, ăn quá nhiều cũng không tốt.
 
Trung bình 100g rau cung cấp từ 10-20 Kcal, nếu một ngày bé ăn được 400g rau (được 40-80Kcal) thì năng lượng cung cấp từ rau cũng không đáng kể. Mặc khác, rau có  nhiều chất xơ giúp bé béo phì có cảm giác no, giúp giảm lượng cholesterol trong máu…
 
Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý một số loại rau có chứa nhiều chất đạm như nấm, giá, đậu côve, đậu đũa. Trong 100gr các loại rau này, có chứa 5-6gr chất đạm, tương đương với lượng chất đạm có trong 5 quả trứng cút! Vì vậy để cân đối giữa các chất dinh dưỡng, khi ăn các loại rau này bé cần ăn bớt các thực phẩm giàu đạm (thịt, cá, trứng..), ăn bao nhiêu thì các chuyên viên tư vấn dinh dưỡng sẽ tính toán giúp bạn.
Theo – t4ghcm.org.vn

Trả lời