Những điều cần biết khi sử dụng giấy bạc

mgd276
Những lời khuyên hữu ích sau đây sẽ giúp bạn sử dụng giấy bạc thật hiệu quả trong việc chế biến và nấu nướng thực phẩm.
1. Lót chảo nướng bằng giấy bạc
 Điều này sẽ giúp cho bánh nướng của bạn được giòn và vàng đều hơn. Tuy nhiên, giấy bạc có thể dính vào thực phẩm nên bạn cần tráng sơ 1 lớp dầu mỏng lên giấy hoặc sử dụng dung dịch xịt chống dính.
Bạn cũng có thể sử dụng riêng từng tờ giấy bạc cho mỗi lớp bánh. Khi nướng trên giấy bạc, món bánh có thể bị tràn ra ngoài 1 chút ít, vàng nhiều hơn ở phần đáy và giòn hơn so với việc dùng khuôn giấy bình thường.
mgd276
2. Dùng để bọc gà, vịt, gia cầm khi nướng
Để gà, vịt, giữ nước và chống cháy cho phần da trước khi phần thịt chín hoàn toàn, bạn có thể dùng giấy bạc bọc lại khoảng 2 giờ trước khi nấu. Chú ý nên bọc lỏng tay, không quá chặt. Các loại thịt có màu đậm cần thời gian nấu chậm hơn so với thịt có màu trắng vì chúng có lượng chất béo cao hơn.
 
3. Ngăn mùi của thức ăn trước khi cho chúng vào tủ lạnh hoặc tủ đông
Các loại màng bọc thực phẩm bằng nhựa có chất lượng cao cũng có thể dùng để bọc thức ăn trước khi bảo quản lạnh. Tuy vậy, giấy bạc vẫn tốt hơn vì chúng ngăn được không khí (bạn chỉ cần gấp thật chặt ở các nếp gấp) và không thấm nước nên sẽ ngăn được mùi, giữ được độ ẩm cho thức ăn. Khả năng giữ kín hơi của giấy bạc còn giúp cho thực phẩm ít bị đông đá.
 
4. Dùng giấy bạc lót dưới đáy lò nướng để chống tràn và chống chảy nước
Điều này sẽ khiến cho thực phẩm không chín hoàn toàn và về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt tới lò nướng. Cách tốt nhất là bạn nên lau chùi dọn dẹp sạch sẽ mọi thứ sau mỗi lần sử dụng, khi lò nướng đã nguội hẳn và các vết thức ăn bị tràn ra ngoài vẫn chưa bám quá cứng.
 
5. Sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng
Sóng điện từ xuyên qua được thuỷ tinh, giấy, gốm. Trong quá trình nấu, sóng điện từ sẽ tác động tới món ăn và làm thực phẩm chín từ bên trong. Do vậy, lò vi sóng sẽ không bị quá nóng trong khi nấu. Tuy nhiên, chất nhôm trong giấy bạc sẽ làm chệch hướng sóng điện từ khiến chúng không chiếu xạ vào để làm thức ăn chín mà còn có thể gây hại cho lò.
 
6. Dự trữ thực phẩm giàu axít
Những thứ có nhiều axít như các loại trái cây có vị chua và các món ăn có giấm, cà chua hay sốt cà chua… Sau một vài ngày được bọc trong giấy bạc, lượng axít trong món ăn sẽ phản ứng với chất nhôm trong giấy bạc và ăn mòn chúng. Một lượng nhôm nhỏ có thể thẩm thấu vào thức ăn và tạo ra những lỗ kim nhỏ lớp giấy bạc và làm cho món ăn có vị kim loại.
Ngoài ra, những chấm trắng (thật ra là muối nhôm) có thể hình thành trên thực phẩm khi lượng axít phản ứng lại với nhôm. Về lý thuyết, bạn có thể lau chùi những chấm trắng này và chúng không gây hại cho sức khoẻ. Tuy nhiên, hương vị của món ăn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, đối với những thức ăn có axít, thì màng bọc thực phẩm bằng nhựa là cách bảo quản tốt nhất.
Theo – amthuc.net.vn

Trả lời