Làm sao để nấu ăn ngon như đầu bếp?

pgd277
Nhiều người chẳng hiểu vì sao cũng là công thức từ các đầu bếp đưa ra đấy, sao ở nhà mình lại nấu không ngon như  nhà hàng hay khách sạn. Một số bí quyết từ đầu bếp sau đây sẽ giúp bạn lí giải về băn khoăn này.
 
1. Xào cho thơm
pgd277
Hầu hết các đầu bếp đều xào qua các gia vị trước khi nấu, làm như thế sẽ tăng phần phong phú và đậm đà hơn cho đồ ăn.
Chẳng hạn như khi đánh kem đầu bếp sẽ xào thơm hai muỗng quế rồi mới trộn bột kem. Mùi thơm và màu sắc của quế xào sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn của món kem quế.
 
2. Ướp cho thấm

Các đầu bếp thường hay tẩm ướp gia vị cho thấm trước và sau khi chế biến đồ ăn. Việc tẩm ướp này sẽ giúp thực phẩm giữ được hương vị ban đầu của nó.
Thông thường với món thịt đã được nướng chín các đầu bếp thường bọc kín trong giấy thiếc một khoảng thời gian nhất định rồi mới bày trên dĩa mục đích là để các nước sốt, gia vị tẩm ướp thấm sâu hơn nữa vào thịt, để có một hương vị tuyệt vời.

 
3. Trang trí món ăn
mgd277
Việc trang trí những hoa văn trên các món ăn luôn tạo cảm hứng thích thú cho người được thưởng thức. Các đầu bếp là những người chuyên nghiệp nên họ thao tác rất nhanh. Chỉ cần một củ cà rốt, trái dưa leo hay cà chua là có thể làm thành những bông hoa trên dĩa thức ăn trông rất hấp dẫn.
 
4. Có những biến tấu riêng
mgd278
Trong quá trình chế biến người đầu bếp luôn có những biến tấu riêng.Mỗi người đầu bếp là những biến tấu riêng trong khi chế biến, nấu nướng thức ăn. Vì thế họ có thể thêm vào hay bớt đi những gia vị để vừa miệng mình và cũng rất ngon miệng mọi người. Đôi khi chỉ là sử dụng những loại thực phẩm hết sức đơn giản nhưng lại có thể nấu thành những món ăn vừa lạ mắt vừa ngon miệng.
Vì thế các đầu bếp chính là những người nghệ sĩ trong sân khấu ẩm thực đa dạng và phong phú về màu sắc cũng như  hương vị.
Theo – amthuc.net.vn

Trả lời