Bán hàng đơn giản chi bằng gọi điện

banhanggoidien
Trong kinh doanh, chỉ có một số ít cách để liên lạc và bán sản phẩm cho khách hàng:
     * Bạn có thể thuyết phục họ đến văn phòng hay cửa hiệu bán lẻ của bạn.
     * Bạn có thể bán sản phẩm/dịch vụ thông qua website (thương mại điện tử).
     * Bạn có thể gửi (qua bưu điện, fax, hay e-mail) các mẫu catalog và brochure bán hàng.
     * Bạn có thể đến gặp những khách hàng tiềm năng, đến gặp từng người để bán hàng.
     * Bạn có thể gọi các khách hàng tiềm năng qua điện thoại.
banhanggoidien
Trừ khả năng ngoại lệ là khách hàng có thể đến văn phòng hay cửa hiệu của bạn, thì một trong những cách dễ nhất và ít tốnkém nhất để có thể liên lạc với khách hàng tiềm năng và triển vọng thông là thông qua chiếc điện thoại. Từ văn phòng (hay văn phòng ở nhà), bạn có thể gọi hàng tá, có thể là hàng trăm khách hàng tiềm năng một ngày chỉ với mức phí cực thấp.
Thời gian và chi phí tài chính cho việc gửi những cuốn catalog và brochure bán hàng có thể hao tốn rất nhiều, chưa kể mức phí lớn hơn ta phải gánh khi đến gặp từng khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện tại để chào bán sản phẩm.
 
Ví dụ, đi đến gặp từng khách hàng một thì kéo theo việc đi xe, đi đến nhà hay văn phòng gặp khách hàng, và hy vọng người có quyền quyết định đang ở đó. Sau đó, bạn phải đợi người sẽ gặp và nói chuyện với bạn, chào hàng, trở ra xe, và bắt đầu lại cả một quá trình đó với người khách tiếp theo. Trong khi đó, bạn có thể gọi được rất nhiều khách hàng tiềm năng, thay vì phải tốn thời gian tập trung cho việc gặp gỡ để bán hàng cho chỉ một người.
Sử dụng điện thoại, không chỉ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, mà chi phí bán hàng có thể giảm một cách đáng kể và cải thiện tỉ lệ doanh số (con số doanh thu bạn làm ra so với số lần chào hàng). Từ quan điểm của người bán hàng, telemarketing chắc chắn có hiệu quả trong nhiều trường hợp bán hàng; thêm vào đó, từ góc nhìn của khách hàng, việc đó cũng khá tiết kiệm thời gian.Sau hết, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho một người bận rộn, chỉ cần dành ra ít phút gọi điện thoại hơn là chiếm hẳn một khoảng thời gian nhất định trong lịch làm việccủa người ấy cho việc chào hàng với chỉ một người.
 
Giọng Nói + Điện thoại = Bán hàng
Vào lúc mà bạn chuẩn bị tiếp thị cho một khách hàng nào đó, bạn có thể ở ngay văn phòng, nhấc điện thoại lên, chủ động gọi (outbound telemaketing) và con số khách hàng tiềm năng có thể lên đáng kể. Việc gọi điện này sẽ ít tốn chi phí hơn là quảng cáo trên báo, đài, tivi (cạnh tranh với những công ty khác cũng đang muốn quảng bá sản cùng loại phẩm/dịch vụ như bạn), bạn có thể gọi hàng trăm khách hàng và giới thiệu họ về sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn bằng cách sử dụng điện thoại
 
Theo foman

Trả lời