Trang điểm giúp cho mặt thon gọn

mgd303
Gương mặt thon gọn và thanh tú luôn là niềm mong ước của các chị em phụ nữ, đặc biệt là các cô gái sở hữu gương mặt tròn. Những mẹo trang điểm “thần kỳ” sau sẽ giúp bạn thực hiện ước mong đó.
 
Tạo khối với kem nền
Tạo khối gương mặt là yếu tố chủ yếu giúp chị em sở hữu gương mặt dài và thon gọn hơn. Những màu sắc phù hợp để tạo khối lý tưởng thường sáng hơn màu da thật. Vì vậy, màu của kem nền là phù hợp hơn cả.
 
Tạo khối cho lông mày
Phần lông mày phù hợp sẽ giúp gương mặt thanh tú và sắc nét hơn. Hãy thoa phấn contour nâu ở phần đỉnh và phía bên ngoài lông mày. Dùng phấn highlight hoặc kem nền để thoa cho phần xương chân mày. Cách này giúp lông mày thon gọn hơn và mắt sâu hơn.
mgd303
Tạo dáng cho phần đỉnh lông mày
Phần đỉnh được tạo hơi cao và mềm mại sẽ tạo đường nét cho cả gương mặt và đôi mắt. Chúng giúp đôi mắt trông rộng, to hơn, vô tình tạo cảm giác gương mặt thon dài hơn.
mgd304
Thoa phấn mắt
Bạn nên thoa phấn mắt từ trong ra ngoài thay vì từ ngoài vào trong như thông thường. Chúng sẽ giúp mở rộng đôi mắt và thu hẹp gương mặt lại. Ngoài ra, bạn có thể dùng một chút nhũ để làm sáng thêm và tạo điểm nhấn cho đôi mắt.
mgd305
Thoa phấn bronzer
Phấn bronzer thường được thoa để làm gọn gò má và phần xương quai hàm. Bạn chỉ cần thoa phấn dọc theo hõm má và xương quai hàm để tạo cảm giác như gương mặt thêm nhỏ lại. Lưu ý, bạn không nên thoa phấn quá dày, trành làm lớp trang điểm tở nên lố bịch.
mgd306
Làm sáng phần gò má
Đôi gò má cao cũng tạo cảm giác gương mặt bớt tròn và béo. Vì vậy, bạn hãy dùng phấn highlight để làm nổi bật thêm phần gò má. Thực tế, màu phấn highlight thường sáng hơn màu kem nền một tông. Đối với phấn highlight, bạn càng không nên thoa quá nhiều khiến gương mặt bị bóng và rất giả tạo.
mgd307
Không thoa phấn theo hình tròn
mgd308
Vì bạn sở hữu gương mặt tròn nên bạn tuyệt đối không nên thoa phấn theo đường hình tròn. Hãy thoa theo đường chéo từ trong ra ngoài và hướng lên phía thái dương.
 
Theo – Đẹp

Trả lời