Làm đẹp toàn thân từ quả chanh

mgd316
Chanh là một trong những loại thực phẩm thông dụng, dễ kiếm nhất. Làm đẹp bằng chanh cũng là một cách “siêu tiết kiệm” và dễ làm. Bên cạnh những mẹo phổ biến mà bạn đã quen thuộc, sau đây sẻ  hướng dẫn bạn 5 mẹo làm đẹp bằng chanh theo cách của người Ấn Độ. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn những quả chanh tươi và bỏ ra chút thời gian cho những công thức dưới đây.
mgd316
1. Nước chanh mật ong trị mụn
Thay vì uống cà phê vào buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước chanh ấm pha cùng mật ong. Cách này không những tăng sức đề kháng cho cơ thể mà duy trì đều đặn, bạn có thể ngừa mụn trứng cá, làm da sáng đẹp tự nhiên.
 
2. “Thuốc” đặc trị cho da dầu
Cắt đôi quả chanh rồi chà xát nhẹ nhàng lên da mặt, cổ và những vùng da bị nhờn, dầu. Đây là một cách hữu hiệu để làm sạch da và hạn chế dầu tiết ra. Chanh có tác dụng điều trị cho cả vùng da đầu bị mồ hôi dầu. Ngoài ra, nếu bạn dùng nước cốt chanh để massage da đầu thì cũng có thể làm sạch gàu, mượt tóc.
 
3. Sữa tắm chanh cho giấc ngủ ngon
Xay nhuyễn chanh (cả vỏ) rồi trộn với sữa hoặc kem để thoa lên cơ thể, massage trong 15 phút trước khi tắm. Đây là một liệu pháp thư giãn cho giấc ngủ sâu và dưỡng trắng da tự nhiên.
 
4. Đa tác dụng khi kết hợp cùng các loại trái cây khác
Bên cạnh những cách sử dụng đơn thuần với chanh, bạn có thể kể hợp cùng các loại lá hoặc trái cây khác để có tác dụng tốt hơn cho da. Ví dụ, để làm da săn chắc, tăng tính đàn hồi, bạn nên thoa nước cốt chanh trộn cùng nước ép dưa chuột lên da hằng ngày. Còn tác dụng làm trắng của chanh sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi bạn dùng hỗ hợp nước cốt chanh và bột nghệ.
 
5. Mặt nạ thư giãn ban đêm
Loại mặt nạ với nguyên liệu nước cốt chanh, một chút glycerin (chất làm sánh) và một cốc sữa ấm có tác dụng thư giãn tốt, đồng thời tăng độ ẩm, dưỡng chất cho da. Bạn có thể thực hiện liệu trình này hàng ngày sẽ làm da trắng sáng tự nhiên.
Theo – Ngôi sao

Trả lời