Sử dụng nước hoa nhiều sẻ gấy một số bệnh nguy hiểm

mgd326
Các nhà nghiên cứu nhận thấy một loại hóa chất được dùng trong nước hoa, nến và những sản phẩm chăm sóc cá nhân khác có liên quan đến bệnh tiểu đường tuýp 2 ở người lớn.Chế độ ăn thường xuyên có thực phẩm được chế biến đầy calorie và đường của người Mỹ đang kích thích dịch tiểu đường, khiến nước này tiêu tốn hàng triệu đô-la mỗi năm. Tuy nhiên, giới nghiên cứu đang bắt đầu khám phá sự thật này: Không phải tất cả đều liên quan đến calorie khi nhắc tới nguyên nhân gây bệnh tiểu đường.
mgd326
Trong một nghiên cứu mới được xuất bản trực tuyến trên tập san Diabetes Care, các nhà nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa bệnh tiểu đường ở người lớn với một hóa chất phổ biến dùng trong các mùi hương tổng hợp, nến và thậm chí các hộp nhựa đựng thức ăn. Loại hóa chất phthalte đang trong vòng nghi vấn này có liên hệ với một rất nhiều vấn đề sức khỏe khác, bao gồm bệnh tự kỉ, tăng cân, bệnh hiếm muộn và cả một số loại ung thư.
 
Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đã theo dõi 1.000 người trưởng thành và xét nghiệm máu của họ để xem hình dạng của 4 loại phthalate. Những người có nồng độ phthalate trong máu cao nhất cũng có nồng độ đường huyết cao nhất sau khi nhịn đói. Tiểu đường là một bệnh về hormone và các phthalte phá vỡ hormone đã xuất hiện để đánh tan quá trình sản xuất hormone ở các đối tượng tham gia nghiên cứu.
Theo – Tạp chí Women’s Health

Trả lời