Tương tác – tương lai của quảng cáo

tuongtac
Tại hội thảo chuyên đề “Công nghệ Quảng cáo tương tác – Định hình tương lai” (Interactive Advertising – The Shape of Future) do Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức chiều 12/6, ông Tominaga Yukihiro – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành công ty AID – DCC, công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo tương tác tại Nhật Bản, đã giới thiệu đến sinh viên ngành thiết kế sơ lược về lĩnh vực quảng cáo tương tác một số tác phẩm nổi bật do ê-kíp của AID-DCC thực hiện cho thị trường quốc tế.
tuongtac
Là tổng hòa của sáng tạo mỹ thuật và công nghệ, các tác phẩm của AID-DCC là sự kết hợp giữa website, video clip âm nhạc, trò chơi trực tuyến, mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách sinh động, trực quan và độc đáo.
 
Tuy đã phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng quảng cáo tương tác vẫn là một khái niệm còn ít nhiều lạ lẫm với ngành quảng cáo tại Việt Nam.
“Quảng cáo tương tác” được định nghĩa như việc sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến hoặc trong thế giới thực để tăng cường giao tiếp với người tiêu dùng nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ…
 
Trong vài năm trở lại đây, quảng cáo tương tác trực tuyến đã bắ đầu có mặt tại Việt Nam, đi cùng với sự phát triển của mạng xã hội và nền tảng web 2.0. Quảng cáo tương tác đang xóa bỏ dần tính một chiều của quảng cáo, đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới lạ.
 
Tham gia một trò chơi, chia sẻ một thông điệp, hình ảnh… là những cách đơn giản mà khách hàng có thể thực hiện để trở thành một phần của quảng cáo, thậm chí là một phần của sản phẩm, dịch vụ và cảm thấy gắn kết hơn với các hoạt động của doanh nghiệp.
 
Với mong muốn vươn ra thị trường Châu Á, AID – DCC vừa thành lập văn phòng chi nhánh tại Singapore và Việt Nam. Chi nhánh Việt Nam mang tên PuroPela đã đi vào hoạt động từ tháng 6/2012, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho ngành công nghiệp quảng cáo đang phát triển của Việt Nam.
 
Theo doanhnhansaigon

Trả lời