Không nên bỏ các thực phẩm nào vào lò vi sóng?

mgd362
Lò vi sóng rất tiện dụng. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể tùy tiện cho vào lò vi sóng. Sau đây là khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng về các loại thực phẩm nên tránh dùng lò vi sóng.
Bánh mì: Khi sử dụng lò vi sóng nướng bánh mì sẽ khiến cho bánh nhanh bị khô, ăn sẽ cứng như đá. Bánh nhanh chóng bị mất đi tính liên kết của bột nhào nặn vì vậy ăn bánh sẽ không ngon.
mgd362
 
Bánh Pizza: Tương tự như bánh mì, không nên cho loại bánh này vào lò vi sóng nướng vì nó nhanh chóng trở nên rắn như đá, khô cứng và mất hết mùi vị.
 
Thịt gà: Thật là khó khăn để chế biến một món thịt gà ngon miệng, tuy vậy, càng sai lầm hơn khi sử dụng lò vi sóng để nấu chín món thịt này. Nguyên nhân là vì khi nấu món thịt gà cần nước sốt, tuy nhiên khi cho thịt gà vào lò vi sóng không thể cho nước sốt vào khiến cho món thịt gà thành món chim rán khô.
 
Đồ đông lạnh: Rã đông bằng lò vi sóng sẽ làm thực phẩm kém ngon. Vì vậy, trước khi cho sản phẩm đông lạnh vào lò vi sóng, tốt hơn hết là nên để thực phẩm đó trong nước ấm cho tan ra.
 
Trứng: Một quả trứng trong lò vi sóng = một vụ nổ lớn. Không tin bạn cứ thử xem! Khi trứng nổ bạn rất vất vả để vệ sinh lò.
 
Động vật có vỏ cứng: Nếu bạn muốn món ăn sực mùi cao su thì hãy cho các loại: tôm, cua, sò… vào lò vi sóng. Khi nấu chín món ăn này chúng trở nên xác xơ, mất hết vị ngon của hải sản.
 
Sườn: Món ăn sẽ  tỏa ra mùi khó tả từ xương thốc ra.
 
Cá: cũng như thịt gà, khi cho cá vào lò vi sóng sẽ không sử dụng được nước sốt  khiến mất vị ngon vốn có của nó.  
 
Theo – KTGĐ

Trả lời