Những kỹ năng khởi nghiệp không thể thiếu năm 2012

nhungkynangkhongthethieu
Một mùa xuân mới đã đến và giờ là lúc bạn nên nghiêm túc đánh giá lại nền tảng kỹ năng của mình. Một mùa xuân mới đã đến và giờ là lúc bạn nên nghiêm túc đánh giá lại nền tảng kỹ năng của mình.
 
Nếu chưa có tài khoản trên các trang mạng xã hội đó, hãy nhanh chóng tham gia và tận dụng chúng như một công cụ phục vụ sự nghiệp.
Giải quyết vấn đề
nhungkynangkhongthethieu
 
Pat Partridge, Phó chủ tịch và giám đốc marketing của trường đại học Western Governors (WGU), đặt ra một câu hỏi “đắt giá”: “Bạn sẽ chứng tỏ những kỹ năng nào nếu đạt được công việc mình mong muốn?”. Ông nhấn mạnh tới cách tư duy ở vị trí mới và khả năng giải quyết vấn đề bởi chúng là nhân tố quyết định để bạn tiếp tục tạo ấn tượng với sếp sau khi được tuyển dụng hay thăng chức.
 
Hãy nhớ rằng giải quyết vấn đề không phải chỉ là “suy nghĩ không bó hẹp theo những cách thức thông thường” mà còn là sự sáng tạo một giải pháp khả thi. “Đó là quá trình đánh giá thách thức một cách sáng suốt và đi đến một sự tổng hợp tốt hơn”, Partridge nói.
 
Các nhà lãnh đạo đánh giá cao những nhân viên có thể đương đầu với thách thức. Vì thế, hãy nghĩ tới tất cả các khả năng có thể xảy ra với một nhiệm vụ, cân nhắc những thử thách và hành động với tinh thần cạnh tranh lành mạnh.
Truyền thông xã hội
 
Cho dù bạn không có tài khoản trên Twitter, Google + hay Facebook nhưng chắc chắn bạn cũng biết rằng những cộng đồng trực tuyến đó đang “làm mưa làm gió “trong nhiều lĩnh vực và chắc chắn truyền thông xã hội sẽ còn tiếp tục “bành trướng” trong tương lai.
 
Do đó, nếu chưa có tài khoản trên các trang mạng xã hội đó, hãy nhanh chóng tham gia và tận dụng chúng như một công cụ phục vụ sự nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm được những sai lầm cần tránh khi sử dụng chúng.
 
Các kỹ năng “mềm” khác
 
Các kỹ năng ‘mềm” như giao tiếp, phỏng vấn, xây dựng mạng lưới quan hệ… luôn luôn cần thiết trong mọi giai đoạn, từ tìm kiếm công việc tới duy trì nó. Vì thế, đừng quên “mài giũa” những kỹ năng mới này trong năm 2012. Ngoài ra, xây dựng và đạo đức nghề nghiệp lành mạnh cũng như khả năng tương tác hiệu quả với khách hàng là điều không thể thiếu trong kế hoạch phát triển sự nghiệp của bạn.
 
Vicki Salemi, tác giả cuốn sách Sự nghiệp lớn trong thành phố lớn: Làm thế nào để kiếm một công việc và ổn định cuộc sống ở New York, khuyên bạn nên tích cực tham gia các hoạt động mở rộng mạng lưới quan hệ: cuộc hội thảo chuyên ngành, sự kiện gặp gỡ trong lĩnh vực, các tổ chức tình nguyện… Tất nhiên, các cuộc liên lạc qua điện thoại, email sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn. Nhưng đồng thời, bạn cũng cần gặp gỡ trực tiếp các đối tác của mình để thắt chặt mối quan hệ.
 
Ngoài ra, hãy bổ sung bất cứ kỹ năng nào cần thiết cho sự phát triển chuyên nghiệp của bạn. Nhà tuyển dụng ưa thích những ứng viên có khả năng thăng tiến hơn là những nhân viên bình thường đơn thuần.

Trả lời