Ăn nhiều cá cũng gây hại cho não bộ

mgd380
Các nhà khoa học nói rằng ăn nhiều cá có thể nguy hại đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là não bộ. Các báo cáo công bố bởi Viện Nghiên cứu đa dạng sinh học và liên minh quốc tế của các nhóm chiến dịch môi trường cho thấy rằng ô nhiễm thủy ngân ở thủy sản là không chỉ gia tăng trên toàn cầu, mà còn khẳng định chỉ cần một phần rất nhỏ của yếu tố kim loại độc là đủ để gây ra hạn chế sự phát triển não bộ hoặc các vấn đề khác về sức khỏe cho con người.
mgd380
Các nhà khoa học đã cảnh báo người tiêu dùng từ lâu về những nguy hiểm tiềm năng của thủy ngân trong cá và hải sản khác.Tuy nhiên, báo cáo mới đã tiết lộ rằng các hướng dẫn an toàn cho việc dùng thủy sản tại  Mỹ, châu Âu và các nơi khác có thể không còn an toàn nữa.
 
Theo Edward Groth-Tiến sỹ Khoa học sức khỏe môi trường thì đó là vì mức độ tiếp xúc thủy ngân được xác định là an toàn thực sự có tác dụng phụ. Mức độ thủy ngân ở Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng 50% vào năm 2050 , nếu xu hướng ô nhiễm hiện tại tiếp tục không suy giảm.Một trong các báo cáo cũng nhấn mạnh rằng dùng “hàng ngày” các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao có thể gây tổn hại đến sức khỏe của trẻ em và thai nhi.

Theo Quỹ Động vật Hoang dã Quốc gia Mỹ, thủy ngân có thể tác động tiêu cực làm thay đổi các hệ thống thần kinh và sinh sản của con người và động vật hoang dã. Tuy nhiên, các tác giả của bản báo cáo mới nhấn mạnh rằng không cố gắng thuyết phục mọi người ngừng ăn cá.Trong thực tế, họ đồng ý rằng cá có thể rất có lợi cho sức khỏe của một người.

 
Giải pháp dành cho mọi người  không phải là ngừng ăn hải sản. Thay vào đó, cộng đồng quốc tế cần phải giảm và nếu có thể, nên loại bỏ ô nhiễm thủy ngân nhằm giảm nồng độ thủy ngân trong cá.Theo báo cáo, khoảng 70% hải sản có chứa “mức thấp của thủy ngân” và có thể ăn thường xuyên. Cá tuyết, cá hồi, cá tuyết chấm đen, cá trích và cá mòi được coi là loại cá có mức thủy ngân thấp. Tôm cũng được cho là có hàm lượng thủy ngân thấp. Ngược lại, cá kiếm, cá ngừ và tôm hùm được cho là có nồng độ thủy ngân thường vượt quá mức an toàn.
Theo – suckhoedoisong.vn

Trả lời