Chăm sóc da mặt giúp se lỗ chân lông

mgd390
Lỗ chân lông to khiến da bạn kém mịn màng, ảnh hưởng đến việc trang điểm. Dưới đây là một số cách giúp bạn xóa bỏ vấn đề này.
mgd390
1. Tẩy da chết
Lỗ chân lông to là nguyên nhân gây ra mụn. Để tránh điều này, bạn nên tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần. Nó sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn – những tác nhân ngăn chặn lỗ chân lông “thở”. Bạn có thể dùng khăn ấm chà nhẹ nhàng lên mặt để có được kết quả tốt nhất khi tẩy da chết.
 
2. Sử dụng nước hoa hồng
Dùng nước hoa hồng buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng là cách để giảm thiểu lỗ chân lông to. Toner có thể kiểm soát lượng dầu và làm se khít lỗ chân lông.
 
3. Tăng cường collagen
Collagen là thành phần quan trọng, tạo nên sự đàn hồi và trẻ hóa cho da. Nó không chỉ giúp bạn ngăn chặn tình trạng lão hóa da mà còn hạn chế nguy cơ xuất hiện lỗ chân lông to. Bạn nên bổ sung collagen bằng cách ăn các thực phẩm như cá, tỏi, cà chua, các sản phẩm chế biến từ đậu tương, trái cây…
 
4. Loại bỏ mụn đầu đen
Mụn đầu đen hình thành do sự tích tụ dầu, tế bào chết và vi khuẩn khiến lỗ chân lông bị tắc, to và gây mụn. Chính vì thế, trị mụn đầu đen hiệu quả không những giúp bạn có được cái nhìn tốt hơn mà còn làm cho lỗ chân lông nhỏ lại. Bạn nên tẩy tế bào chết đúng cách và sử dụng các sản phẩm lột mụn…
 
5. Lưu ý khi trang điểm
Lỗ chân lông to sản sinh nhiều dầu có thể khiến da bạn khi trang điểm không được mịn màng, thời gian giữ phấn ngắn. Vì thế, trước khi trang điểm, bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước lạnh để làm cho lỗ chân lông thu nhỏ đi. Sau đó, bạn phải dùng kem dưỡng da, kem lót. Nếu bạn có lỗ chân lông quá lớn, kem che khuyết điểm là sự lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn không nên trang điểm quá dày làm da không thở được.
 
6. Phương pháp tự nhiên
– Cách 1: Bạn cần nước nóng, nước cốt chanh, đá, một chiếc khăn mặt. Cho nước nóng vào bát to rồi xông hơi cho da mặt khoảng 3-5 phút. Sau đó, nhúng khăn vào nước chanh rồi vỗ nhẹ lên mặt. Rửa lại bằng nước sạch rồi lấy viên đá chà xát lên khắp mặt trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Cách làm này sẽ giúp mặt bạn mịn màng, lỗ chân lông se khít.
– Cách 2: Dùng 5 thìa mật ong trộn với 1 thìa nước cốt chanh. Trộn đều và thoa lên vùng da có lỗ chân lông lớn. Mát xa da từ 5-10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.
– Cách 3: Thoa lòng trắng trứng gà đánh nhuyễn lên da mặt. Để như vậy trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
 
Theo – Web Phụ nữ/BACSI.com

Trả lời