Học cách tặng quà của doanh nhân thế giới

-hoc-cach-tang-qua-cua-doanh-nhan-the-gioi
Ai chẳng thích được nhận quà, các doanh nhân không phải là ngoại lệ. Chọn quà thế nào cho hợp lòng người nhận và có lợi cho công việc kinh doanh là việc không dễ, nhất là trong môi trường kinh doanh toàn cầu như hiện nay.
Trước hết, bạn nên biết rằng văn hóa tặng quà ở mỗi nước rất khác nhau.
-hoc-cach-tang-qua-cua-doanh-nhan-the-gioi 
Nhật Bản
Người Nhật tặng quà nhau thường xuyên và món quà là một phần quan trọng trong mọi mối quan hệ ở đất nước này. Phép lịch sự đòi hỏi người nhận trước tiên phải từ chối món quà, người tặng có thể phải tặng lại đến 3 lần.
Do món quà không bao giờ được mở trước mặt người tặng nên người tặng cần phải có chút giới thiệu về món quà của mình. Giấy gói và cách gói cũng là các yếu tố cần phải chú trọng. Tại đất nước hoa anh đào, các vật dụng đồ dùng là những món quà phổ biến.
 
Nam Phi
Thông thường, việc tặng quà giữa những người kinh doanh là rất hiếm. Tuy vậy, khi được mời tới nhà ai đó, bạn có thể mang thứ gì đó ăn được, đặc biệt là tới các buổi tụ họp bình thường, không mang tính chất trang trọng.
Sự đa văn hóa của đất nước này kéo theo những truyền thống khác nhau. Tại các cộng đồng da màu và da đen, không được tặng quà bằng tay trái mà phải dùng tay phải hoặc cả hai tay. Các món quà thường được mở ngay sau khi nhận.
 
Mỹ
Các doanh nhân Mỹ thường trao cho nhau những đồ vật mang tính chất quảng cáo. Những vật này không được gói. Việc tặng quà thật sự chỉ giới hạn trong các dịp lễ tết, kỷ niệm, hội hè. Các vật dụng đồ dùng là loại quà được chọn nhiều hơn cả. Các món quà thường đi kèm với biểu tượng của công ty. Dĩ nhiên, người Mỹ, với lối sống và cách nghĩ thoải mái, không câu nệ, sẽ chẳng ngại ngần gì mà không bóc ngay gói quà ra để xem.
 
Thụy Sỹ
Thói quen tặng quà có sự biến đổi giữa ba nhóm ngôn ngữ chính của Thụy Sỹ. Chất lượng và sự khéo léo được đánh giá cao, nhưng các món quà phải không bị nhầm lẫn là đồ hối lộ. Những món quà nhỏ, trang nhã được yêu thích hơn so với những món quà lớn và phô trương. Các món đồ thủ công hoặc tranh nghệ thuật dân gian rất được mong chờ. Cũng như ở Nam Phi và Mỹ, người dân Thụy Sĩ thường mở quà “ngay tại trận”.
 
Brazil
Tính hiếu khách là điều rất quan trọng, tuy vậy việc tặng quà lại không phổ biến trong giới doanh nhân nước này. Các thư ký tại các công ty ở xứ sở vũ điệu Samba là những người rất thực dụng, và một món quà như khăn quàng hay lọ nước hoa sẽ là cách biểu lộ tốt nhất sự trân trọng của người tặng đối với họ.
Tuy vậy, việc tặng quà cho người khác giới dễ bị hiểu lầm, do đó khi nam giới tặng quà cho phụ nữ, họ thường phải nói “Đây là món quà từ vợ tôi”. Bạn hãy lưu ý điều đó nhé.
Theo Getcustoms

Trả lời