Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng
  • Trang chủ
  • Kỹ năng ứng xử
    • All
    • Kỹ năng chung
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Quan hệ gia đình
    • Quản lý thời gian
    • Tình bạn
    • Tình yêu
    Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi

    Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi

    Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng

    Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng

    Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi

    Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi

  • Kỹ năng học tập
    • All
    • Học ngoại ngữ
    • Kỹ năng du học
    • Kỹ năng tự học
    • Phương pháp học tập
    • Những điều làm gián đoạn việc học của bạn
      Những điều làm gián đoạn việc học của bạn
      Tháng Sáu 19, 2017 0
      1115
    • Điều khiến nhiều sinh viên phải thất nghiệp
      Điều khiến nhiều sinh viên phải thất nghiệp
      Tháng Sáu 19, 2017 0
      807
  • Kỹ năng công nghệ
    • All
    • Gia dụng
    • Máy tính
    • Thiết bị số
    • Thủ thuật iPhone và iPad
    • Điện thoại
    • iPhone 6 qua quá trình thay vỏ, có thể thành chiếc iPhone 6s ngay lập tức
      iPhone 6 qua quá trình thay vỏ, có thể thành chiếc iPhone 6s ngay lập tức
      Tháng Một 23, 2016 0
      1176
    • Cách cài đặt Root cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 3
      Cách cài đặt Root cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 3
      Tháng Mười Hai 7, 2015 0
      1021
    • Những phần mềm diệt virut tốt nhất dành cho iPhone, iPad, iOS
      Những phần mềm diệt virut tốt nhất dành cho iPhone, iPad, iOS
      Tháng Mười Hai 5, 2015 0
      1044
    • Những điều người dùng cần lưu ý và phòng tránh khi mua ipad cũ, iphone cũ
      Tháng Mười Một 19, 2015 0
      898
  • Kỹ năng gia đình
    • All
    • Cắm hoa
    • Giáo dục con cái
    • Làm đẹp
    • Mang thai
    • Mẹo vặt nội trợ
    • Mua sắm
    • Nấu ăn
    • Nuôi con
    • Sức khỏe
    • Thời trang
    • Trang điểm
    • Học cách giao tiếp với bố mẹ
      Học cách giao tiếp với bố mẹ
      Tháng Sáu 14, 2017 0
      1754
    • Phương pháp để trẻ nghe lời hơn
      Phương pháp để trẻ nghe lời hơn
      Tháng Sáu 14, 2017 0
      831
  • Kỹ năng sự nghiệp
    • All
    • Kế toán
    • Khởi nghiệp
    • Kinh doanh đa cấp
    • Kỹ năng bán hàng
    • Kỹ năng hội họp
    • Kỹ năng lãnh đạo
    • Kỹ năng thuyết trình
    • Làm việc nhóm
    • Marketing
    • Nhượng quyền kinh doanh
    • Quản trị chiến lược
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị tài chính
    • Quảng cáo website
    • Tìm việc - xin việc
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Đàm phán thương lượng
    • Kỹ năng cơ bản trong làm việc nhóm
      Kỹ năng cơ bản trong làm việc nhóm
      Tháng Sáu 14, 2017 0
      803
    • Cách giải quyết vấn đề hiệu quả trong công việc và đời sống
      Cách giải quyết vấn đề hiệu quả trong công việc và đời sống
      Tháng Một 6, 2017 0
      1037
    • Tự tin làm chủ cảm xúc khi thuyết trình
      Tự tin làm chủ cảm xúc khi thuyết trình
      Tháng Một 6, 2017 0
      964
    • Thuyết trình ấn tượng tự tin
      Thuyết trình ấn tượng tự tin
      Tháng Mười Hai 14, 2016 0
      993
    • Kỹ thuật khám phá nhu cầu khách hàng
      Kỹ thuật khám phá nhu cầu khách hàng
      Tháng Mười Hai 8, 2016 0
      839
    • Giải quyết vấn đề khiếu nại của khách hàng
      Giải quyết vấn đề khiếu nại của khách hàng
      Tháng Mười Hai 8, 2016 0
      1016
  • Tổng hợp kỹ năng
    • Kỹ năng công nghệ
      • Gia dụng
      • Máy tính
      • Thiết bị số
      • Thủ thuật iPhone và iPad
      • Điện thoại
        • Tin tức Samsung Galaxy Note 7
      • Điện thoại iPhone
        • iPhone 7
        • iPhone 6
    • Kỹ năng gia đình
      • Cắm hoa
      • Trang điểm
      • Giáo dục con cái
      • Làm đẹp
      • Mang thai
      • Mẹo vặt nội trợ
      • Mua sắm
      • Nấu ăn
      • Nuôi con
      • Sức khỏe
      • Thời trang
    • Kỹ năng sự nghiệp
      • Kế toán
      • Khởi nghiệp
      • Kinh doanh đa cấp
      • Kỹ năng bán hàng
      • Kỹ năng hội họp
      • Kỹ năng lãnh đạo
      • Kỹ năng thuyết trình
      • Làm việc nhóm
      • Marketing
      • Nhượng quyền kinh doanh
      • Quản trị chiến lược
      • Quản trị nhân sự
      • Quản trị tài chính
      • Quảng cáo website
      • Tìm việc – xin việc
      • Ý tưởng kinh doanh
      • Đàm phán thương lượng
    • Kỹ năng ứng xử
      • Kỹ năng chung
      • Kỹ năng giao tiếp
      • Quan hệ gia đình
      • Quản lý thời gian
      • Tình bạn
      • Tình yêu
    • Kỹ năng học tập
      • Học ngoại ngữ
      • Kỹ năng du học
      • Kỹ năng tự học
      • Phương pháp học tập
      • Tham gia lớp học
  • Liên hệ
Go to...

    Tái cấu trúc kênh phân phối hiện tại

    OnBoom Group
    Tháng Mười Hai 24, 2012
    Quản trị chiến lược
    0 Comments
    Views : 279
    0
    Bài viết dưới đây là chia sẻ của TS Đào Xuân Khương về các giải pháp để “tái cấu trúc kênh phân phối hiện tại” đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm giúp gia tăng dòng tiền, giảm tồn kho trước mắt, tiến tới tiêu chuẩn hóa hệ thống phân phối trong tương lai.
     -tai-cau-truc-kenh-phan-phoi-hien-tai
    Cuối năm 2011, các con số thống kê khiến người ta không khỏi nản lòng: gần 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tuyên bố phá sản hoặc ngừng hoạt động, hàng vạn doanh nghiệp thua lỗ, hàng nghìn doanh nghiệp có lợi nhuận trên vốn đầu tư thấp hơn gửi tiền vào ngân hàng, hầu hết các doanh nghiệp gặp khó khăn trong vốn lưu động đang cần sự trợ giúp từ hệ thống tài chính…
     
    Gánh nặng đè lên kênh phân phối
    Ông Đào Xuân Khương
    Đã tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh, hiện đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ về bán lẻ hiện đại. Ông Khương nghiên cứu bán lẻ hiện đại tại Đức và marketing tại Mỹ. Ông đã từng là Giám đốc điều hành Melinh Plaza, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Phú Thái, Giám đốc bán hàng khu vực của P&G… Ông Khương hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty KCP – tư vấn chuyên về giải pháp phân phối.
     
    Các số liệu công bố của Bộ Công Thương những tháng đầu năm 2012 cho thấy, khó khăn vẫn tồn tại, không chỉ trong nội tại doanh nghiệp mà còn do rất nhiều thách thức đến từ bên ngoài.
     
    Sức mua của người tiêu dùng giảm rõ rệt cả trước và sau Tết, không như kỳ vọng của các doanh nghiệp. Điều này không những phản ánh việc giảm bớt chi tiêu do thu nhập giảm đi của một bộ phận lớn dân cư do ảnh hưởng của lạm phát mà còn xuất phát từ tâm lý lo lắng về những biến động kinh tế và thu nhập của mình trong tương lai.
    Điều tất yếu sẽ xảy ra với doanh nghiệp vào những tháng đầu năm 2012 là lượng hàng tồn kho. Điều này càng trở nên trầm trọng với các doanh nghiệp nhỏ và vừa khi mà hệ thống phân phối trước đây chỉ chủ yếu tập trung vào một số khu vực kinh doanh thuận lợi, phù hợp với năng lực của doanh nghiệp.
     
    Đối tượng khách hàng chủ yếu là khách hàng sỉ, các đại lý bán buôn. Việc bán hàng của doanh nghiệp chủ yếu thông qua một số “mối ruột” ở các tỉnh. Bên cạnh đó, lực lượng bán hàng của doanh nghiệp mỏng, việc bán hàng phần lớn được thực hiện qua một vài nhân viên chủ chốt, liên hệ với khách hàng chủ yếu qua điện thoại… Ít khi có sự tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp và các thành viên trong kênh phân phối của mình.
     
    Do hầu hết tập trung vào một số khách hàng lớn và có quen biết trong một thời gian dài trước đây, doanh nghiệp thường bị phụ thuộc vào họ. Hầu như doanh nghiệp không có thông tin trực tiếp từ người tiêu dùng.
     
    Chính vì những lí do đó, không những việc điều hành, quản lý công tác bán hàng gặp khó khăn mà việc thu thập thông tin để xây dựng chính sách bán hàng cho phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp và tạo ra lợi thế đối với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng là một thách thức lớn.
     
    Hệ quả từ những khó khăn
    Một khi không nắm bắt được tình hình thị trường trong khu vực phân phối hàng hóa của mình, các chính sách kinh doanh được xây dựng chủ yếu dựa theo cảm tính và “bốc thuốc” của chủ doanh nghiệp hoặc sao chép một số doanh nghiệp nước ngoài. Không có sự phân vùng, phân tuyến địa bàn hoạt động dẫn tới nhiều mâu thuẫn giữa các đại lý về giá cả và hàng hóa bán từ vùng nọ sang vùng kia. Nhân sự kinh doanh vừa thiếu và yếu nên không đủ năng lực triển khai các ý tưởng, các chiến lược từ doanh nghiệp.
     
    Đồng thời việc quản lý công việc hàng ngày và lưu trữ hệ thống báo cáo của đội ngũ bán hàng không được duy trì và kiểm soát chặt chẽ… Tất cả những điều này xảy ra trong một thời gian dài không được giải quyết càng làm cho doanh nghiệp lúng túng khi gặp phải những thách thức lớn từ bên ngoài như trong năm 2011.
     
    Sự việc trở lên căng thẳng hơn khi sức mua của người tiêu dùng giảm đi, các thành viên trong kênh phân phối trước đây của các doanh nghiệp lại chủ yếu là các đại lý và bán sỉ tại các tỉnh. Các đại lý này cũng chủ yếu bán hàng nhờ vào các mối quan hệ trước đây với các đại lý tại các huyện và lân cận. Khi gặp khó khăn từ sức mua của người tiêu dùng, hiệu ứng dây chuyền bắt đầu xảy ra.
     
    Các đại lý ở các huyện không bán được hàng, lượng hàng tồn kho tăng lên, họ không tiếp tục nhập hàng mới, dẫn tới hàng tồn kho của các đại lý tại các tỉnh tới các nhà sản xuất đều tăng lên, trong khi đó một lượng lớn sản phẩm đã sản xuất ra phục vụ cho nhu cầu các tháng trước và sau Tết của các doanh nghiệp tiếp tục phải nằm lại trong kho.
     
    Bên cạnh đó, một lượng lớn nguyên vật liệu được nhập về trước đó để phục vụ sản xuất cho các tháng sau tết sẽ được nằm ở kho nguyên vật liệu. Như vậy có thể thấy, các kho hàng từ đại lý cấp huyện, cấp tỉnh, các kho của nhà sản xuất đều đầy, các kho nguyên vật liệu cũng đầy, chỉ có túi tiền của các công ty là “rỗng”.
    Trong khi đó, các khoản vay của các doanh nghiệp để phục vụ sản xuất chỉ chủ yếu là các khoản vay ngắn hạn. Dòng tiền về của doanh nghiệp thì không có, trong khi đó các dòng tiền ra của doanh nghiệp để trả cho cơ quan nhà nước, ngân hàng, trả cho nhân viên thì cứ chảy theo định kỳ…
     
    Vậy các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải làm gì để giải quyết tình trạng “kho thì đầy, quỹ thì rỗng”?
    Để giải bài toán này, cần nhìn vào việc xây dựng và phát triển kênh phân phối – một mắt xích quan trọng để “tăng dòng tiền mặt” và “giảm tồn kho” cho doanh nghiệp.
     
    Trong các bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ với độc giả những điều cần biết để thiết kế kênh phân phối, những gợi ý giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn…
    Theo TS Đào Xuân Khương
    Share :
    • Facebook
    • Twitter
    • Google+
    Next article
    Tìm hiểu CEO có độc thân hay không khi đầu tư
    Previous article
    “Bản lĩnh” trong việc nuôi dưỡng niềm tin của CEO

    Related Posts

    • Quản trị chiến lược

      Đầu tư say mê - khoản đầu tư không bao

      Đầu tư say mê – khoản đầu tư không bao giờ lỗ
      Quản trị chiến lược

      Học cách làm việc của Bill Gates

      Học cách làm việc của Bill Gates
      Quản trị chiến lược

      Bí quyết “5 chữ P” của Mark Zuckerberg

      Bí quyết “5 chữ P” của Mark Zuckerberg
      Quản trị chiến lược

      Làm giàu từ... thức ăn thừa

      Làm giàu từ… thức ăn thừa
    • Quản trị chiến lược

      Sự công tâm và công bằng trong quản trị doanh

      Sự công tâm và công bằng trong quản trị doanh nghiệp
      Quản trị chiến lược

      Quy trình xây dựng và thực hiện chiến lược

      Quy trình xây dựng và thực hiện chiến lược

    Leave a reply

    You must be logged in to post a comment.

    ĐÀO TẠO KỸ NĂNG – KỸ NĂNG MỀM – KỸ NĂNG CÁ NHÂN

    Trong cuộc sống chúng ta cần rất nhiều kỹ năng như giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới… là những thứ thường không được học trong nhà trường, không liên quan đến kiến thức chuyên môn, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt mà phụ thuộc chủ yếu vào cá tính của từng người. Chúng quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc. Như vậy, cuộc sống hiện đại với môi trường làm việc ngày càng năng động, nhiều sức ép và tính cạnh tranh thì kỹ năng “mềm” là một yếu tố không thể thiếu đặc biệt với người trẻ Thực tế cho thấy, người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Chìa khóa dẫn đến thành công thực sự là bạn phải biết kết hợp cả hai kỹ năng này.

    Sản phẩm dịch vụ

    • Tham quan và tìm hiểu về Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Phan Thiết
      Tham quan và tìm hiểu
    • Nguyên tắc sử dụng máy lạnh hiệu quả
      Nguyên tắc sử dụng máy
    • Một số điều kiêng kỵ khi chuyển nhà
      Một số điều kiêng kỵ
    • Ba địa điểm du lịch dã ngoại ở Hà Nội
      Ba địa điểm du lịch
    • Nhân sâm Hàn Quốc – Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?
      Nhân sâm Hàn Quốc -

    Tin mới

    • Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử
      Làm cách nào để trở
    • Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử
      Kỹ năng giao tiếp ứng
    • Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử
      Kỹ năng mềm cần thiết
    • Cách Giao Tiếp Thể Hiện Bạn Là Người Thông Minh, Khéo Léo
      Kỹ năng giao tiếp
      Cách Giao Tiếp Thể Hiện
    • Các Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Cần Biết Để Thành Công
      Kỹ năng giao tiếp
      Các Cách Giao Tiếp Hiệu

    Điện thoại Iphone

    Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi Cách Giao Tiếp Thể Hiện Bạn Là Người Thông Minh, Khéo Léo Các Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Cần Biết Để Thành Công Phương Pháp Bán Hàng Hiệu Quả Cần Phải Có Khi Bán Hàng Tăng Doanh Số Chỉ Với Phương Pháp Bán Hàng Thông Minh Sau Các Bán Hàng Hay Nhất Và Hiệu Quả Nhất
    Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng
    Copyright©2014 - 2016 Kỹ năng - Đào tạo kỹ năng - Kỹ năng mềm - Kỹ năng kinh doanh. Phát triển bởi Thiết kế website đẹp

    Website đang được xây dựng. Thông tin mang tính tham khảo. Chúng tôi chưa cung cấp dịch vụ trên website này