Bạn muốn thăng tiến bằng cách nào?

-ban-muon-thang-tien-bang-cach-nao
Nếu bạn đã có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong công việc, bạn sẽ vượt qua một cách dễ dàng để tiến lên vị trí cao hơn. Bạn nghĩ thành tích của bạn sẽ nói lên bản thân bạn. Nhưng đôi khi bạn cũng nên PR cho chính mình trong quá trình giành lấy lợi ích và vươn tới mục tiêu. Bằng cách nào? Sau đây là những bước cơ bản để bạn thực hiện được ước mơ thăng tiến của mình.
-ban-muon-thang-tien-bang-cach-nao 
1. Thẩm định giá trị bản thân
Trước khi bạn tìm kiếm cho mình những cách để thăng tiến, điều đầu tiên phải nói đến là trung thực nhìn nhận khả năng chuyên môn của bạn. Những kỹ năng cần có để nắm lấy một vai trò cao hơn. Nếu vậy, bạn có những bước đi nào đã nói lên việc xây dựng những kiến thức cơ bản của bạn và bảo đảm tiến đến xu hướng công nghệ cao? Bạn có thể khám phá ra đó là những nơi chắc chắn, chẳng hạn ban quản lý hoặc ban ủy quyền, điều mà bạn phải phát triển trước khi theo đuổi một vị trí quản lý. Lần lượt, tiến lên vai trò lãnh đạo tất cả.
 
2. Theo đuổi từng bước
Tình nguyện nhận một nhiệm vụ mới, mặc dù việc đó hơi khó và mạo hiểm. Đôi khi nó là cơ hội tốt nhất để thể hiện khả năng của bạn. Có lẽ người giám sát của bạn chỉ yêu cầu giúp đỡ với một sáng kiến nào đó, nhưng bạn nên nhanh chóng thu thập và tìm kiếm những đối thủ cạnh trạnh trong công ty bạn, nếu không một ai bằng lòng chịu trách nhiệm thì đây là một cơ hội lớn để bạn chứng minh khả năng lãnh đạo của bạn, và đặt một vị trí vững chắc cho những ý tưởng mới. Đặc biệt trong lúc thảo luận, bạn cũng có thể giành được sự thừa nhận từ mọi người mà hàng ngày họ không nhìn thấy sự đóng góp của bạn.
 
3. Khẳng định mình
Thể hiện sự hăng hái nhiệt tình và lòng đam mê với công việc. Trước khi đến với cuộc hội thảo, xem xét lại chương trình và chuẩn bị những điểm trọng tâm của dự án trong tay bạn. Đừng do dự chia sẻ những ý tưởng có giá trị lớn và nên tìm kiếm thời cơ để trình bày chủ đề của mình. Chẳng hạn, tình nguyện phục vụ như là một người huấn luyện trong lúc định hướng một nhân viên mới, đưa ra những cái nhìn mới cho văn phòng của bạn và những phòng ban khác trong một tổ chức có thể làm việc với một nhóm làm việc có hiệu quả.
 
4. Hành động đúng
Hãy làm gì để mọi người biết bạn là ai và bạn hoàn hảo đến đâu? Nếu không, thì thực hiện từng bước nhỏ, chẳng hạn, gởi e-mail báo cáo hoạt động làm việc của bạn trong tuần cho cấp trên, nêu chi tiết những chủ đề và nêu lên những dự án. Hoặc tình nguyện gởi tới các nhóm của bạn về những mục tiêu đó để cấp trên của các phòng ban khác đưa vào dự án của nhóm tại các cuộc họp dự án kinh doanh tổ chức hàng năm.
 
5. Thể hiện sự tín nhiệm, hòa nhã
Khi bạn nhận được nhiều lời khen cho dự án của mình, làm thế nào để ban phản ứng lại? Nếu bạn làm kiểu nhún vai và nói” Không có gì”, thì thiếu thiện chí quá. Một câu trả lời tốt hơn là “ Cảm ơn. Tôi rất vui vì kế hoạch của tôi đã được hưởng ứng”. Thậm chí bạn muốn trình bày những bước kế tiếp, nếu thích hợp, hãy vạch rõ sự tận tâm trong việc chủ động tiến đến sự thành công. Cẩn thận chấp nhận sự tin cậy những công việc không phải của bạn thì nó sẽ là con đường chắc chắn để làm tăng người chỉ huy trong công ty bạn.
 
6. Giao tiếp rộng
Đừng đánh giá thấp những cuộc vui chơi thư giãn của công ty, cũng như các cuộc liên hoan hay kỳ nghỉ. Tham gia vào những hoạt động đặc biệt và thể thao. Qua đó thể hiện sự thân mật, bạn có thể phát triển tình bạn với những nhân viên khác để mở ra những mối quan hệ mới có giá trị trong tổ chức.
 
Những việc làm khó luôn luôn quyết định sự thành công của bạn, nhưng bạn sẽ không bao giờ giành được hết những tiềm lực trừ khi những người khác nhìn nhận sự thành thạo của bạn và thành tựu của bạn. Làm tăng sự đáng tin cậy của bạn trong công việc “tiếp thị bản thân”. Bạn sẽ sớm tìm ra cho mình một con đường thăng tiến.
Theo HRVietnam

Trả lời