Tạo Thông Điệp Quảng Cáo

tao-thong-diep-quang-cao
Những thông điệp quảng cáo có nội dung đồng nhất là công cụ hữu hiệu để xây dựng và phát triển thương hiệu. Khách hàng sẽ luôn nhớ đến những thông điệp đó ví nó gây ấn tượng mạnh cho họ.
Nhưng tính đồng nhất trong thông điệp quảng cáo không có nghĩa là chỉ có một thông điệp duy nhất sử dụng hết năm này sang năm khác. Thông điệp phải được thay đổi khi doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới. Thông điệp quảng cáo cũng có thể thay đổi khi chiến thuật thị trường của doanh nghiệp thay đổi. Tất nhiên, một khi đã chọn được hướng đi chiến lược thì những vấn đề cốt lõi trong các thông điệp phải đồng nhất, có độ tin cậy cao và phải được lặp đi lặp lại. Thông điệp đồng nhất không có nghĩa là một cốt truyện cứ lặp đi lặp lại theo cách này hay cách khác, mà được biểu thị dưới nhiều hình thức sáng tạo khác nhau.
tao-thong-diep-quang-cao
Dưới đây là một số hướng dẫn không chỉ giúp bạn sáng tạo và truyền đạt những thông điệp đồng nhất mà còn biến chúng thành những công cụ hữu hiệu, giúp khách hàng nhớ lâu hơn.
1. Thông điệp phải đơn giản
Những thông điệp của bạn phải dễ đọc, dễ hiểu và dễ dàng lặp lại. Mọi nhân viên công ty phải hiểu và lặp lại chính xác nội dung thông điệp như những người lãnh đạo. Ngược lại thông điệp càng phức tạp thì người nghe càng khó lĩnh hội nội dung của chúng.
2. Thông điệp phải mang nét đặc trưng của công ty hoặc thương hiệu
Nếu đang có kế hoạch sáng tạo thông điệp riêng cho công ty, ai cũng muốn thông điệp thể hiện rõ nét những đặc điểm nổi bật, do đó hãy quan tâm đến sức mạnh và độ dễ nhớ của những khẩu hiệu mà các công ty lớn từng sử dụng (chẳng hạn Apple nêu Think Different – một câu khẩu hiệu tuyệt vời khiến mọi người liên tưởng ngay đến nhãn hiệu). Hãy suy nghĩ kỹ những thông điệp cần truyền đạt đến khách hàng và đọc to nó lên cho mọi người cùng nghe.
3. Tạo thông điệp nhiều màu sắc
Hãy cố gắng tô điểm thêm cho các thông điệp những chi tiết đặc sắc. Ví dụ có thể nêu câu chuyện lý giải tại sao khách hàng yêu thích sản phẩm của công ty bạn và họ đã thể hiện điều đó ra sao.
Hãy ghi nhớ những lời khuyên này khi bạn chuẩn bị tung ra sản phẩm mới. Khi viết một bài phát biểu hay khi đối thoại với khách hàng, bạn sẽ nhận ra tác dụng to lớn của sự nhất quán trong những thông điệp gửi tới khách hàng.

Trả lời