Muốn làm kế toán cần trang bị gì?

huong-dan-lam-so-sach-ke-toan
Tôi mới tốt nghiệp ngành tài chính – ngân hàng, Trường CĐ GTVT Hà Nội. Tôi nghe nói với bằng tài chính – ngân hàng có thể xin làm kế toán doanh nghiệp. Tuy nhiên xem các thông báo tuyển dụng trên mạng, tôi thấy hồ sơ yêu cầu đều là chuyên ngành kế toán.
 
huong-dan-lam-so-sach-ke-toan
Tôi đã xác định học xong ngành tài chính – ngân hàng phải có bằng tiếng Anh như TOEIC, TOEFL, IELTS và nên học thêm chứng chỉ nghiệp vụ, tin học. Nhưng còn kế toán, tôi không biết phải trang bị những gì, có thể sử dụng những gì bên ngành tài chính – ngân hàng? (kunl0vekaikute@… )
 
Tổng giám đốc Công ty Career Vision – Huỳnh Ngọc Ánh, tư vấn:
Chào bạn. Đúng là có nhiều trường hợp sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính – ngân hàng vẫn có thể được nhận vào các vị trí kế toán không đòi hỏi kinh nghiệm. Trong trường hợp này, các công ty chấp nhận người chưa từng có kinh nghiệm, chỉ cần có kiến thức và khái niệm cơ bản về kế toán với những kỹ năng và đức tính phù hợp với công việc kế toán, công ty sẽ đào tạo lại họ qua công việc thực tế.
 
Sinh viên ở các khối ngành kinh tế phần lớn đều được học kế toán cơ bản nên cũng có nhiều khả năng được xem xét cân nhắc cho vị trí này.
 
Để làm nhân viên kế toán, ngoài yêu cầu về nghiệp vụ kế toán, bạn cũng cần có kỹ năng vi tính văn phòng tốt, đặc biệt sử dụng tốt Excel. Đối với kế toán, trình độ tiếng Anh không cần quá cao, tuy nhiên nếu có tiếng Anh tốt, bạn sẽ có cơ hội được nhận vào các công ty nước ngoài hoặc có sử dụng tiếng Anh.
 
Nếu muốn chuẩn bị tốt hơn, bạn có thể theo học thêm các khóa kế toán chuyên biệt, mang tính thực hành cao như Excel dành cho kế toán, kế toán thuế, kế toán bán hàng, kế toán kho, kế toán giá thành… tùy theo công việc kế toán mà bạn muốn ứng tuyển. Nếu có điều kiện, bạn nên xin vào thực tập trong phòng kế toán ở một công ty nào đó để lấy thêm kinh nghiệm thực tế.
Chúc bạn thành công!

Trả lời