Sáng tạo vì lười

SagTao
Ở nước Mỹ thuở ấy có một cậu bé chăn cừu. Công việc của cậu rất đơn giản: đó là mỗi ngày phải dẫn bầy cừu ra bãi cỏ và trông không cho chúng sang ăn rau ở ruộng bên cạnh.
SagTao
Một ngày nọ, cậu bé bỗng ngủ thiếp đi lúc nào không biết, và chỉ tỉnh giấc khi nghe tiếng quát tháo giận dữ của ai đó. Cậu choàng dậy và nhìn ngay thấy khuôn mặt hằm hằm của ông chủ:
– Nhóc con vô dụng! Ruộng rau đã bị bầy cừu phá tan nát cả rồi mà mày còn ngủ được sao?
Cậu bé tái mặt không biết phải trả lời thế nào. Sau đó, cậu bé nghĩ mãi không biết phải làm sao để bầy cừu không vượt qua hàng rào sang ruộng bên cạnh.
 
Vốn thông minh, cậu nhìn thấy ở chỗ trồng hoa hồng thì hàng rào không chắc chắn lắm, nhưng bầy cừu không dám đi qua vì hoa hồng có gai. Cậu bé reo lên:
– Có cách hay rồi! nếu mình cắm lên hàng rào một ít gai thì có thể ngăn cản được lũ cừu háu ăn.
 
Nghĩ sao làm vậy, cậu bé vội đi thu gom những sợi sắt nhỏ, cắt thành từng đoạn dài khoảng năm xentimet rồi kết lại thành gai và đính lên hàng rào. Sau đó, cậu nhận thấy lũ cừu lúc đầu vẫn cứ định thử vượt qua hàng rào, nhưng lần nào cũng bị gai đâm đau quá, đành phải chạy về. Rồi từ đó chúng không dám lại gần hàng rào nữa. kế hoạch của cậu đã thành công rực rỡ!
 
Nửa năm sau, cậu xin được cấp bằng sáng chế đặc quyền về phát minh này, và được phê chuẩn. Sau này, hàng rào thép gai đã có mặt khắp nơi trên thế giới.
 
Trên thực tế, có rất nhiều người cho rằng sáng tạo là một việc vô cùng sâu sắc, thần bí, phức tạp. Cho nên đối với họ, đó cũng chính là sức cản trên con đường tiến đến thành công. Sản phẩm mới nhiều khi được phát kiến một cách tình cờ, vì thế có những phát kiến vĩ đại thường lại rất đơn giản.

Trả lời