Thành công nhờ bán giá… Cao

ThahCogNho
Trước nay, bán hàng muốn đắt khách phải cố gắng hạ giá thấp để hút người mua. Nhưng trong thương trường đầy biến hoá có người lại làm ngược lại, thành công nhờ đưa ra giá bán cao ngất ngưởng. Dưới đây là chiêu thức của ông chủ quán cà phê Agriato ở Tokyo.
ThahCogNho
Số là các quán cà phê ở Tokyo thì không thiếu và giá cũng chỉ 1 nghìn yên/tách là cao. Ông chủ Anki của quán Agriato có loại cà phê pha đặc biệt, bán giá thông thường sẽ không có gì khác lạ nên ông quyết định trưng biển “café đặc biệt 5 nghìn yên/tách”. Mức giá quán Agriato đưa ra quả là gây sốc cho dân nghiền. Nhiều người tò mò, cũng không ít người tỏ ra sành điệu đến uống. Sau đó một đồn mười, mười đồn trăm, người đến uống ngày một đông. Có người lúc đầu chỉ uống cho biết thế nào mà bán gấp 5 lần người khác. Ðến nơi ai cũng hể hả thấy được, hoá ra cái giá 5 nghìn yên là giá bán cả tách.Tách café bằng ly thuỷ tinh cao cấp nhập của Pháp nếu bán trên thị trường đã 4 nghìn yên rồi. Nay đựng café có in thêm dòng “Agriato” khách uống ngon lại được mang tách về… Ðắt mà hoá rẻ. Ðương nhiên mỗi người cũng có ít nhất 6 lần uống để được một bộ 6 chiếc tách. Hơn thế, ông chủ quán đã trang trí nội thất sang trọng, người phục vụ là các thiếu nữ xinh đẹp, duyên dáng, cà phê được pha chế với kỹ thuật cao thơm ngon đặc biệt. Không gian quyến rũ, hương vị cà phê á ngon thực khách chọn được chỗ thư giãn không chê vào đâu được. Thành thử Agriato lừng danh ở Tokyo.
 
Riêng việc định giá bán gây sốc cho khách, ông Auki đã khiến cả thành phố bàn tán. Khách được phục vụ chu đáo, được tặng quà (là tách café nhập của Pháp) ai cũng thích. Dần thành quen, không ai thấy đắt mà chỉ thấy hài lòng.
 
Ông Auki nói cách làm này đã thu được 3 điều lợi: Thứ nhất, quán của ông đông khách, ông bán được nhiều café. Thứ 2, ông bán được nhiều tách nhập từ Pháp. Ðương nhiên, riêng khoản bán tách này ông đã thu lãi xứng đáng rồi. Thứ 3, trên tách có tên cửa hàng, mỗi người khách mang về dùng họ đã quảng cáo miễn phí cho ông rồi.
 
Quán café Agriato lừng danh Tokyo và trở thành địa chỉ ẩm thực của giới sành điệu là nhờ chiêu bán với giá gây sốc của ông chủ Auki.
Thế mới biết thương trường muôn mặt, mỗi người đều có “mẹo” riêng để dựng nghiệp. Miễn sao phải luôn sáng tạo, biết người, biết mình, biết phân tích tâm lý tiêu dùng và thị trường. Cái tâm lý “tiền nào của ấy” cũng là một yếu tố để doanh nghiệp tính toán khi đưa ra giá “không giống ai” như vậy.

Trả lời