Hãy hiện thực hóa ý tưởng

Hay-Hien-Thuc-Hoa-Y-Tuong
Với những người mới khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất là có quá nhiều thứ cần làm mà không phải biết phải bắt đầu làm từ đâu. Sự băn khoăn này sẽ khiến ý tưởng kinh doanh của bạn mãi chỉ là ý tưởng. Đừng ngại ngần, hãy bắt tay làm ngay bất kì việc nào nằm trong tầm tay của bạn. Bắt đầu từ những việc bạn thích làm nhất và dễ dàng nhất. Sau khi hoàn thành được những nhiệm vụ đơn giản, bạn sẽ có thêm động lực để bắt tay vào làm những việc khó khăn, phức tạp hơn.
Hay-Hien-Thuc-Hoa-Y-Tuong
Đừng quá cầu toàn và giữ cho mọi thứ đơn giản
Lo sợ thất bại sẽ đem đến nhiều áp lực trong công việc. Cầu toàn là hợp lý nhưng nó sẽ dẫn bạn đến chỗ sa đà vào những điểm không quan trọng mà quên đi những yếu tố chính yếu. Khi bắt tay vào việc, hãy cố gắng để mọi việc diễn ra đơn giản nhất có thể. Tập trung phát triển triển điểm chính yếu của ý tưởng kinh doanh. Từ đây, bạn sẽ có cơ sở xây dựng những yếu tố hỗ trợ khác.
 
Đừng làm lại từ đầu những thứ đã có sẵn
Có rất nhiều công cụ, dịch vụ, công nghệ có sẵn mà bạn có thể thuê mướn hoặc sử dụng miễn phí, hoặc dựa vào đó để phát triển ý tưởng vì vậy đừng phí sức để làm lại từ đầu. Ví dụ, thay vì tự viết code xây dựng website, bạn có thể dùng các trang mạng xã hội sẵn có hoặc mua các gói dịch vụ làm web chuyên nghiệp. Những công cụ, dịch vụ, công nghệ này sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí và thời gian để bạn có thể tập trung vào việc phát triển chiến lược kinh doanh.
 
Chia sẻ với mọi người về dự định của bạn
Có một số người e ngại việc chia sẻ các ý tưởng kinh doanh vì cho rằng việc này sẽ khiến các ý tưởng bị người khác đánh cắp. Tuy nhiên, thường thì các lợi ích có được từ việc chia sẻ luôn nhiều hơn những rủi ro mà nó mang lại. Một trong những yếu tố góp phần vào sự phát triển của một doanh nghiệp là tiếng tăm, vì vậy, không có lý do gì mà bạn phải giấu nhẹm ý định của mình đi. Khi bạn chia sẻ về ý định kinh doanh, mọi người xung quanh sẽ rất tò mò. Bạn sẽ nhận được rất nhiều câu hỏi, nhiều ý tưởng đóng góp rất thú vị giúp bạn “vỡ” ra nhiều điều có ích. Những người thân quen cũng sẽ tích cực hỗ trợ bạn về tinh thần lẫn vật chất vì ai cũng hiểu kinh doanh khó khăn đến thế nào.
 
Tạo điều kiện cho mọi người giúp đỡ bạn
Sau khi bạn chia sẻ với mọi người về ý định kinh doanh của mình, bạn nên nói rõ bạn cần mọi người giúp đỡ, hỗ trợ như thế nào? Điều này khiến cho sự giúp đỡ của mọi người hữu ích hơn. Ví dụ, nếu bạn đang cần một chuyên gia tiếp thị trực tuyến để giúp bạn điều hành doanh nghiệp, hãy chia sẻ điều này với mọi người bạn gặp, kèm theo là yêu cầu và địa chỉ liên lạc. Mọi người sẽ giúp bạn tìm được người phù hợp.
Khởi nghiệp chỉ bắt đầu đơn giản vậy thôi, tại sao bạn không thử?
Huongnghiep sưu tầm

Trả lời