Lừa bảo vệ lấy xe SH trong 30 giây

Dàn cảnh trộm xe SH ngay trong công ty

Một tên trộm thu hút bảo vệ, tên còn lại ăn mặc lịch sự, đường hoàng bước vào công ty. Bằng thao tác chuyên nghiệp, hắn chỉ mất 30 giây để bẻ khóa chiếc SH và phóng đi.

Sáng 29/11 tại trụ sở một công ty trên đường Phan Kế Bính, Quận 1, TP HCM, hai trên trộm đã dàn cảnh ăn cướp một cách đơn giản mà ngoạn mục.

Đầu tiên một tên giả vờ người đi đường dừng xe hỏi thăm người bảo vệ một địa chỉ nhà gần đấy. Tên này còn chú ý lôi kéo anh bảo vệ đi ra xa khỏi cổng và khuất sau cây cột điện nhằm che mất tầm nhìn.

Một tên giả vờ hỏi thăm đường để đánh lạc hướng bảo vệ.
Bảo vệ công ty bị lừa và rời vị trí.

Ngay sau đó đồng bọn của gã ăn mặc sơ mi, quần tây bước vào công ty đàng hoàng vừa đi vừa nghe điện thoại tránh sự nghi ngờ của mọi người. Chỉ mất 30s, tên này đã mở được khóa xe và ung dung ngồi lên, phóng ra khỏi công ty mà không ai hay biết. Từ lúc hắn vào cho đến lúc ăn trộm được xe phóng ra chỉ chừng 1 phút.

Bằng những thao tác cực kỳ chuyên nghiệp, tên trộm chỉ mất 3s để bẻ khóa và lên xe phóng vù đi.

Khi tên này vừa đi khỏi thì tên đóng vai hỏi đường cũng lập tức cảm ơn người bảo vệ rối rít và lên xe tẩu thoát luôn. Mãi một lúc sau nhìn lại bãi xe của công ty, anh bảo vệ mới hoảng hồn và phát hiện ra chiếc SH đã bị trộm mất tự lúc nào.

Vì công ty có gắn camera nên đã ghi lại được toàn bộ cảnh bọn trộm dàn cảnh như thế nào. Một đồng nghiệp của tôi trong công ty đã biên tập lại clip này, nhưng vì tên trộm đeo khẩu trang kín mít nên không thể nào nhận diện được khuôn mặt.

Rõ ràng với những chiêu thức ngày càng xảo quyệt thì bản thân mỗi người chúng ta lại càng phải đề cao cảnh giác, đề phòng tối đa để tránh mất mát tài sản của mình.

Để có được dịch vụ tốt hơn, an toàn cho doanh nghiệp, hãy tham khảo dich vu bao ve ve si

Tác giả: Bùi Đăng Chức

Theo VNExpress

Trả lời