Để khách hàng sáng tạo

Năm nọ, một xưởng dệt thảm còn bị tồn kho hơn 4.000m2 thảm. Lãnh đạo xưởng rất lo lắng. Sau đó, nhân viên văn phòng nghĩ ra một cách: Nếu dành ra được một chỗ rộng trong nhà xe rồi đưa một máy dệt ra đó, mời những người khao khát tìm hiểu kỹ thuật dệt thảm tới tự tay dệt một tấm thảm treo tường, may ra có thể mở ra thị trường mới.

 

Lãnh đạo xưởng bèn đưa ra một máy dệt lớn, thiết kế một mẫu tấm thảm treo tường có tên là “Mối tình hữu nghị bền lâu mãi mãi”. Sau đó, xưởng đưa thiệp mời tới các công ty du lịch, các đại sứ quán, Cục chuyên gia … Ngày 18 tháng 8 là ngày đầu tiên mở màn cho việc này. Vào khoảng 10 giờ, một chiếc xe con chạy tới, trên xe có bảy vị khách, xe chạy thẳng tới gian đặt máy dệt. Sau đó dưới sự hướng dẫn của nhân viên, đôi vợ chồng một vị Tổng giám đốc một công ty nước ngoài đã tiến hành dệt nút đầu tiên trên tấm thảm… Một lúc sau, hai vợ chồng ông phấn khởi tuyên bố: “Chúng tôi đã học được cách dệt thảm rồi!”

Cả hai thích thú như không muốn nhường lại cho ai cả. Tiếng vỗ tay, tiếng cười, tiếng động viên khích lệ tràn ngập khắp nơi. Trước khi xe của họ chạy, các tấm thảm tròn có, vuông có, to có, nhỏ có đã được chất đầy lên xe của ông, và ông đã để lại hơn ba vạn đồng cho xưởng.

Trong một thời gian dài, trước cửa xưởng dệt lúc nào cũng đông như hội, chỉ trong 70 ngày đã có gần một ngàn vị khách tới, số thảm tồn kho đã bán hết sạch.

Trả lời