Lợi ích từ việc cho vay vốn đối với đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu

loiichnhuongquyen
Việc hỗ trợ vốn dành cho doanh nghiệp nhận nhượng quyền đang là một xu hướng tại các nước phát triển,tại Việt Nam hiện tại chưa có một ngân hàng nào hỗ trợ về mảng này .
loiichnhuongquyen
Trong một vài năm qua,các nhà mua nhượng quyền thương hiệu đang bế tắc trong việc tìm kiếm các khoản vay ngân hàng để kinh doanh ,thực chất nó không quá như người ta nghĩ .Theo số lượng thống kê gần đây đối với các khoản vay nhượng quyền  của SBA thì số lượng giao dịch đảm bảo cho kinh doanh nhượng quyền là 85% .Trong năm tài chính 2011 các tổ chức tín dụng đã phê duyệt 1.5 tỷ USD tăng 826 triệu USD so với năm trước.
 
Theo ông Steve Smits, giám sát các chương trình cho vay của cơ quan Access Capital tại SBA triển vọng đối với các khoản vay dành cho nhượng quyền năm 2012 sẽ là một xu hướng ,nó sẽ là môi trường thúc đẩy thách thức  về tài chính cho các doanh nghiệp .Một chủ doanh nghiệp phải đặt mức độ chú ý về tài chính đi song hành cùng kế hoạch phát triển kinh doanh của họ .
 
Ông cũng khuyến khích các khoản cho vay nhóm ,tỷ lệ tăng trưởng của các khoản cho vay kinh doanh nhượng quyền trong vài năm trở lại đây tăng 5% .Cùng với sự tham gia của các tổ chức nhượng quyền như Hiệp hội nhượng quyền thương mại quốc tế ,những ngân hàng trong khối cho vay dành cho nhượng quyền .Các doanh nghiệp trong top 10 franchise năm 2012 cũng đã áp dụng hỗ trợ  theo hình thức trên cho các nhà nhận nhượng quyền .
 
 Các ngân hàng Việt Nam đang lên các kế hoạch để phát triển ,mở rộng .Nhưng trong tình hình kinh tế hiện nay họ chưa nhìn ra khách hàng tiềm năng đó chính là các khoản vay dành cho các nhà nhận nhượng quyền ,nếu như có sự gặp gỡ giữa hai bên thì nó sẽ làm gia tăng khơi thông dòng vốn đang bị mắc  kẹt trong hệ thông ngân hàng Việt Nam vì khủng hoảng nợ xấu hiện nay .Ví dụ như Mc Donalstại Mỹ , mức doanh thu bình quân của một nhà hàng McDonald’s ở Canada là 2,4 triệu USD/năm và lợi nhuận khi đó cũng đạt tầm 270.000 USD/năm. Hấp dẫn hơn, nếu được McDonald’s chấp nhận bán franchise thì cá nhân sẽ chỉ phải bỏ ra 25% tổng số vốn cần thiết để đầu tư, phần còn lại sẽ được ngân hàng cho vay không cần thế chấp.Trong khi đó tại Việt Nam, sẽ không tìm được ngân hàng nào cho vay kiểu như vậy mà không buộc thế chấp tài sản. Ngoài ra, những người có nhiều tiền cũng chưa chắc mua được franchise của McDonald’s vì một trong những yêu cầu của tập đoàn này đối với franchisee là phải trực tiếp điều hành nhà hàng và có kinh nghiệm quản lý kinh doanh.Thế mới biết kinh doanh nhượng quyền cần có sự hỗ trợ của nhiều phía .
 
Tại Mỹ trong thời kỳ khủng hoảng cũng có đến 1200 hợp đồng tín dụng cho vay đối với nhượng  quyền ,điều đáng nói ở đây là nguồn vốn được vay đã sử dụng đúng một mục đích đó là nhượng quyền ,vì thế  giá trị gia tăng từ nguồn vốn trên đã giúp các doanh nghiệp ,đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt được mục đích của mình .
 
Rõ ràng lợi ích mang lại từ việc hỗ trợ vốn cho các hoạt động kinh doanh nhượng quyền là không nhỏ ,nó tạo ra giá trị ,chia sẻ rủi ro ,và hơn thế nữa nó làm cho các doanh nghiệp vững tin hơn khi lựa chon cho mình khởi đầu hoàn hảo dựa vào nhượng quyền .

Trả lời