Trở thành triệu phú nhờ… côn trùng

con-tr
Liệu bạn có tin rằng từ những con côn trùng như ruồi hay muỗi, mà không ít người đã làm giàu nhanh chóng? Hãy cùng gặp hai nhà kinh doanh đại tài sau đây.
con-tr
 
Súng diệt côn trùng Bug – A- Salt: Anh Lorenzo Maggiore, một người đàn ông sống tại bang California, Mỹ, là người phát minh khẩu súng độc đáo có khả năng diệt ruồi. Nếu nghĩ đến việc diệt ruồi bọ, đa số mọi người sẽ sử dụng các bình phun thuốc, tuy nhiên, các hóa chất độc hại không phải bao giờ cũng có hiệu quả mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người nữa. Do đó Bug – A – Salt, tên của khẩu súng, sở hữu “ổ đạn” chứa đầy muối, người sử dụng súng có thể bắn tới 50 phát ở trong hình dạng chiếc bình phun đặc biệt. Trong mỗi lần “khai hỏa”, Bug – A – Salt bắn ra chùm hạt muối nhỏ li ti về phía ruồi, song không làm tan xác mục tiêu. Tầm bắn tối đa của súng là 1,5 m. Không cần pin và không dùng hóa chất là hai trong số những ưu điểm của Bug – A – Satl. Ngoài ra, do ruồi “chết toàn thây” nên người sử dụng có thể thu dọn “chiến trường” dễ dàng sau khi tiêu diệt ruồi. Nhìn chung súng diệt ruồi Bug – A – Satl có nhiều lợi thế hơn hẳn so với thuốc xịt côn trùng.
 
Lorenzo dự định sẽ đăng ký bản quyền sáng tạo và cho sản phẩm này ra mắt vào cuối năm nay, nhưng đã có hàng trăm người quan tâm và đặt hàng anh ngay từ lúc này.
 
Thương gia bán muỗi: Ning Nan đã có ý tưởng bán những con muỗi do “đích thân” anh ta đập được với giá 6 Nhân dân tệ/con để hút khách tới thăm trang web bán đồ kim hoàn của mình. Chỉ trong vòng 48 tiếng đồng hồ sau khi thông tin được đăng tải, đã có hơn 200.000 lượt truy cập vào trang web của Ning Nan và hàng nghìn người đã trả giá mua xác muỗi của anh. Ninh Nan cho biết, có 2 công ty ở Quảng Đông và Thượng Hải đã trả lương cao mời anh về cộng tác. “Đều là nhờ chuyện tôi bán muỗi cả đấy”, anh tâm sự. Ning Nan không nhận lời bên nào, vì bán muỗi chỉ là bước thứ nhất, “tôi muốn mọi người Trung Quốc đều biết đến tôi, đến lúc đó, tôi bán cái gì cũng đều kiếm được tiền”.
 
Ý tưởng sáng tạo của chàng thanh niên người Thượng Hải này quả thật đã gây ấn tượng và sự hiếu kỳ từ các phương tiện thông tin đại chúng và đã khiến danh tiếng của anh trở thành tâm điểm của báo giới. Tất nhiên để buôn muỗi kiếm tiền là điều không thể, nhưng rõ ràng cơ sở kinh doanh của Ning Nan đã chẳng tốn một xu mà được quảng cáo!
 
Theo thời báo kinh doanh

Trả lời