10 điều không nên khi tham gia bữa tiệc công sở

officeparty1412-9f5d7-1
Cuối năm các công ty thường tổ chức các bữa tiệc gặp mặt, tổng kết,.. Đây là dịp để bạn hiểu rõ và hòa đồng hơn với đồng nghiệp. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn “thả phanh” bản thân.
Để giữ gìn hình ảnh và sự chuyên nghiệp của bạn, hãy ghi nhớ 10 điều không nên làm dưới đây trước khi tham gia vào các bữa tiệc của công ty.
officeparty1412-9f5d7-1
1. Không nên uống quá nhiều rượu
 Rượu có thể khiến bạn hưng phấn hơn, nhưng cũng có thể khiến bạn có những hành động phải hối tiếc. Vì vậy, ngay cả khi bạn nghĩ rằng “tửu lượng” của mình khá tốt thì tại các bữa tiệc ở công sở bạn cũng nên “tiết chế”, uống ở mức độ vừa phải. Đừng bao giờ để bộ mặt đỏ bừng hay người sực nức mùi rượu nơi công sở dù ở trong hoàn cảnh nào.
2. Đừng biến công sở thành quán bar
Các bữa tiệc công sở là một dịp để bạn hiểu thêm về những khía cạnh tính cách khác của đồng nghiệp. Bạn có thể choáng ngợp với một đồng nghiệp nữ trong bộ váy bó gợi cảm, Trông họ thật hấp dẫn và quyến rũ dưới ánh đèn của buổi dạ tiệc, khác hẳn với thường ngày. Nhưng đừng cố gắng soi mói vào việc tìm hiểu những người khác. Tốt nhất bạn nên lờ đi, đừng biến bữa tiệc của công ty thành quán bar và có những hành động khiếm nhã.
3. Không tán tỉnh
Những lời khen ngợi, tán tỉnh có thể vô tội nhưng nếu bạn nói ra những lời đó với đồng nghiệp trong các bữa tiệc như thế này thì lại là “tội” lớn. Nếu bạn muốn được mọi người tôn trọng thì hãy cư xử đúng mực, như với bạn bè.
4. Đừng ăn mặc khêu gợi
Nếu đó là những bộ quần áo bạn không nên mặc ở nơi công sở thì cũng không nên mặc nó ở các buổi tiệc của cơ quan. Tất nhiên, trang phục dự tiệc sẽ khác hẳn so với những trang phục làm việc hàng ngày. Trang phục dự tiệc có thể rực rỡ và lấp lánh hơn nhưng nhất thiết đừng hở hang, khêu gợi. Bạn vẫn cần giữ tác phong lịch thiệp ngay ở cả những buổi tiệc.
5. Đừng “thả phanh” bản thân
Mọi người thường có xu hướng “thả lỏng” bản thân tại các buổi tiệc của công ty. Họ có thể dễ dàng để lộ những điều mà bình thường họ không muốn đồng nghiệp biết. Có thể rượu là một trong những tác nhân khiến họ “mất cảnh giá”. Vì thế hãy nhỡ cẩn trọng khi uống rượu.
6. Đừng nói tục và pha trò bậy bạ
Bạn có thể thoải mái pha trò và nói tục với bạn bè bên ngoài. Nhưng trong môi trường công sở, ngay cả khi đó chỉ là một buổi tiệc của công ty, thì bạn vẫn nên cẩn trọng lời ăn tiếng nói. Những lời nói thô tục, bỗ bã có thể khiến những người khác tránh xa bạn.
7. Không sử dụng tiếng lóng
Bạn cảm thấy rất thoải mái ở các bữa tiệc công sở và hầu như quên mất là bạn đang ở trong môi trường công sở. Nhưng bạn cần ghi nhớ, đây là bữa tiệc của công ty, những người xung quanh đều là sếp, là đồng nghiệp thậm chí là đối tác của công ty, sử dụng tiếng lóng có thể khiến hình ảnh của bạn bị hạ thấp, mất đi tính chuyên nghiệp vốn có.
8. Không nói xấu người khác sau lưng
Không có lý do gì để bạn nói về anh ta/cô ta nếu chỉ vì anh ta/cô ta đang vắng mặt trong buổi tiệc của công ty hôm nay. Nói xấu sau lưng người khác rõ ràng là không tốt đẹp gì. Chưa kể những lời bạn nói có thể được chuyển đến tai anh ta/cô ta bởi chính những người mà bạn vừa “vui miệng” nói ra.
9. Đừng mang theo những vị khách không được mời
Thường thì các buổi tiệc công sở chỉ dành riêng cho nhân viên vì vậy đừng đến buổi tiệc với một ai khác ngoài công ty mà không được mời hoặc không báo trước cho ban tổ chức.
10. Đừng đánh giá thấp hành vi của khách mà bạn mang theo
Nếu bạn được đồng ý mang theo người thân của mình đến các buổi tiệc công sở thì hãy nên cân nhắc và lựa chọn một cách khôn ngoan. Bởi nếu người bạn mang đến có những cư xử không phù hợp thì hình ảnh của bạn cũng sẽ bị giảm đáng kể trong mắt đồng nghiệp và ngược lại. Vì vậy, nếu bạn mang theo khách đến các buổi tiệc công ty thì cần nhắc anh ta/cô ta tuân thủ những quy tắc như vừa đề cập.
Nguồn doanh nhân sài gòn

Trả lời