Chọn kiểu tóc cho khuôn mặt tròn

mgd575
Khuôn mặt tròn luôn tạo cảm giác tươi trẻ, ngọt ngào và rất đáng yêu cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên những người có khuôn mặt tròn thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn kiểu tóc. Những sao nữ hàng đầu thế giới như Lauren Conrad, Adele,… đều là những người sở hữu khuôn mặt “tròn vo”.
 
Tóc tỉa tầng uốn xoăn nhẹ
Lauren Conrad – một người có gu thời trang khá tốt ở Hollywood đã chọn kiểu tóc xoăn sóng nhẹ nhàng cho mái tóc tỉa tầng. Phần tóc mái được tỉa chéo tạo ra độ mở cho khuôn mặt với cảm giác tạo góc hình tam giác thay vì kiểu mái ôm sát lấy khuôn mặt – kiểu tóc sẽ chỉ làm cho khuôn mặt của cô ấy tròn hơn.
mgd575
Nhà tạo mẫu tóc Andy Lecompte cho biết: Để tạo kiểu tóc của Lauren, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc stylist về độ dài phù hợp, sau đó tỉa tóc sao cho phần tóc ngắn nhất sẽ dài hơn cằm của bạn một chút. Sau đó dùng máy làm xoăn để làm xoăn cho từng lọn tóc nhỏ. Rồi dùng tay kéo các lọn tóc ấy ra nhẹ nhàng để tạo độ tự nhiên cho mái tóc của bạn. Cuối cùng, dùng lược đánh rối nhẹ nhàng cho tóc để tóc trở nên bồng bềnh và quyến rũ.
Tạo góc cho tóc mái
Lecompte, người đã tạo kiểu tóc này cho Nicole cho biết: “Tóc mái được cắt bằng và tạo góc cạnh cùng với kiểu tóc rối tự nhiên dài ngang vai đã làm cho khuôn mặt Nicole trở nên tỏa sáng hơn. Để tránh việc làm khuôn mặt tròn trở nên ngắn hơn khi chọn kiểu tóc này, bạn cần điều chỉnh độ mở của góc được tạo thành.
mgd576
Bạn có thể lưu ý phần tóc mái ngắn nhất là ở phía trên lông mi và phần dài nhất sẽ ở hai bên xương gò má, độ chênh lệch của hai phần tóc ngắn nhất và dài nhất này khoảng 2 – 2,5 cm. Điều này sẽ giúp tạo điểm nhân cho đôi mắt của bạn hơn.
Tóc uốn sau lọn to
mgd577
Tóc của Adele được cắt dài đến phần xương đòn giúp tạo độ cân bằng cho khuôn mặt. Phần phình to nhất của gương mặt tròn là hai bên má do đó nếu bạn giữ phần tóc mái hai bên sát vào hai bên má kéo dài xuống cằm để làm giảm cảm giác phình to của khuôn mặt đồng thời uốn xoăn sau lọn to cho phần chân tóc sẽ tạo ra kiểu đầu tuyệt đẹp phù hợp với gương mặt tròn. Kiểu tóc này khá cổ điển nhưng lại rất thời trang và tinh tế.
Tóc pixie tỉa xéo
Bạn đừng ngại để tóc quá ngắn khi sở hữu khuôn mặt tròn. Hãy ngắm nhìn gương mặt của Ginnifer Goodwin với kiểu đầu pixie tỉa xéo, bạn sẽ thấy sự phù hợp đến ngạc nhiên phải không nảo? Tóc ngắn kết hợp với phần tóc mái tỉa xéo sẽ làm cho khuôn mặt tròn của bạn bớt tròn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo rằng phần tóc tỉa ở xung quanh tai phải trông thật mềm mại. Vì nếu cắt cụt quá nhiều trông bạn sẽ rất “nam tính”. Bạn cũng nên dùng tay thay vì dùng lược nhẹ nhàng tạo kiểu tóc của mình để tóc bạn trông thật tự nhiên.
mgd578
Tóc dài thẳng tỉa 3 tầng
Một mái tóc thẳng dài như Penélope Cruz cũng giúp kéo dài khuôn mặt tròn và những tầng tóc tỉa khéo léo bắt đầu từ chỗ xương đòn sẽ giúp tóc của cô ấy không bị xẹp lại. Những đường tỉa nhẹ và mỏng giúp tóc cô ấy trông thật tự nhiên. Tóc dài rất dễ bị chẻ do vậy cần có sự chăm sóc đặc biệt. Sử dụng kem dưỡng tóc và nhở cắt tỉa 1 – 2 tháng một lần sẽ giúp tóc bạn đẹp hơn.
mgd579
Tóc mái lệch
mgd580
Kirsten Dunst chọn kiểu tóc dài ngang vai với phần tóc mái lệch giúp khuôn mặt cô trở nên thanh thoát hơn.
Theo – Phunu.net

Trả lời