Biết tận dụng đông đảo nguồn lực

52
Bằng cách thâm nhập vào đám đông, đặc biệt là lượng người khổng lồ trong thế giới mạng, bạn có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng, từ đó góp phần mở rộng tầm cho thương hiệu của mình. Những ý tưởng tiếp thị bằng cách tận dụng đông đảo nguồn lực có thể được phân theo ba nhóm như sau.
52
Nguồn lực hỗ trợ tiếp thị nội dung. Các tên tuổi lớn như website tin tức The Huffington Post và diễn đàn mở American Express đều gia tăng giá trị thương hiệu đáng kể nhờ vào việc bắt tay với những chuyên gia trong cùng lĩnh vực hoạt động, mời gọi họ viết bài ủng hộ các nội dung có trong website của công ty. Đổi lại, những tác giả ấy sẽ nhận được một đường link miễn phí dẫn về website riêng của họ, nhờ đó họ có cơ hội tiếp xúc với một khối lượng lớn công chúng mà họ không thể đạt được chỉ bằng website cá nhân.
 
Cũng có thể làm điều tương tự thông qua việc mời khách hàng, đối tác kinh doanh hay bất kỳ ai có thể có lợi từ việc cùng quảng bá miễn phí hay đơn giản là muốn có một nơi nào đó để trình bày những quan điểm của họ. Nên nhớ rằng nội dung có thể được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau, từ ý kiến nhận xét, bình luận quan điểm, giới thiệu hình ảnh hoặc video. Nhà sản xuất giày thể thao Sketchers đã tung ra chương trình tặng thưởng đặc biệt mà ở đó, các thành viên tham gia chương trình nhận được điểm thưởng không chỉ bằng cách mua sản phẩm, mà còn nhờ ở nội dung họ đăng tải trên website của Sketchers, bao gồm nhận xét sản phẩm hay trả lời những câu hỏi đưa ra từ khách hàng khác.
 
Nguồn lực hỗ trợ tiếp thị truyền thông xã hội. Nhằm tận dụng được sức mạnh của đông đảo nguồn lực trong tiếp thị mạng cộng đồng, hãy mời gọi khách hàng đính nội dung của bạn trên Pinterest hoặc chia sẻ hình ảnh và video trên trang Facebook của bạn. Nếu yêu thích Twitter hơn, bạn nên thiết lập tài khoản Twitter cộng đồng bằng công cụ GroupTweet, cho phép đến 100 ngàn người cùng lúc theo dõi tài khoản Tweet của bạn. Đừng quên mời gọi mọi người đăng tải các tweet có liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp và lĩnh vực mà bạn hoạt động. Hãng Heineken đã sử dụng các nội dung do fan hâm mộ viết ra như một phần trong chiến lược quảng bá của việc tài trợ Thế vận hội 2012 thông qua Facebook. Rõ ràng, đây vẫn là công cụ quảng bá dễ dàng, chi phí thấp mà hiệu quả cao.
 
Nguồn lực hỗ trợ thiết kế. Bạn đang cần một logo mới hoặc một thiết kế tiếp thị mới? Hãy thử sử dụng những website như Crowdspring hoặc 99-designs để nhận lấy những mẫu thiết kế được nộp dự tuyển bởi nhiều cá nhân thuộc nhiều trình độ chuyên môn khác nhau, đang sở hữu một nguồn năng lực sáng tạo vô hạn. Tương tự, nếu bạn cần một bức ảnh để đăng tải trên website, blog và các chất liệu tiếp thị khác một cách hợp pháp (không bị kiện tụng về bản quyền) nhưng chưa tìm ra được tấm như ý với mức phí phải chăng nhất thì hãy đăng tải lời yêu cầu của bạn trên
Koi.io để đông đảo các nhiếp ảnh gia giúp đỡ cho. Bạn cũng có thể thâm nhập vào số đông để tìm kiếm câu slogan mới dành cho sản phẩm bằng Slogan Slingers với mức giá rất hợp lý.
Thật khó tin khi biết rằng nguồn lực của các nhóm đông được sử dụng rất phổ biến trong việc thiết kế logo và các dự án tiếp thị thiết kế khác. Bạn có biết rằng khá nhiều doanh nghiệp nhỏ, rồi đến cả Bộ Nội vụ Hoa Kỳ đã tận dụng được sức mạnh của đông đảo nguồn lực để thiết kế logo mới của họ thông qua Crowdspring
Theo doanh nhân cuối tuần

Trả lời