Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung

bxp27259h
Dù sao thì vẫn còn một chiến lược “đạt chuẩn Google” và luôn tỏ ra hữu ích: tiếp thị bằng nội dung. Google mới đây đã thông báo rõ về chiến lược lâu dài của họ là cân nhắc và thừa nhận những website hữu ích, đáng tin qua việc sắp xếp thứ bậc ưu tiên trong kết quả tìm kiếm tự động của họ. Điều ấy đồng nghĩa rằng những trang web giờ đây cần đưa ra những nội dung giá trị, có chất lượng thông tin cao nhằm xây dựng mối quan hệ mật thiết với người sử dụng và gia tăng thứ bậc tự nhiên trên bảng tổng sắp kết quả dò tìm. Nếu nội dung trang web của doanh nghiệp mình chưa thật sự xuất sắc, bạn hãy quan tâm đến những kỹ năng sau nhằm phát triển một chiến lược tiếp thị bằng nội dung có sức hấp dẫn nhất.
bxp27259h
Đầu tư thời gian vào việc tìm hiểu nhu cầu người xem. Bài viết của bạn có thể rất phong phú về thông tin, video clip quảng cáo của bạn cũng rất lôi cuốn về hình ảnh lẫn âm thanh, nhưng chưa hẳn đã thu hút được số lượng đủ lớn khách thăm viếng website nếu chưa đáp ứng đúng nhu cầu lẫn kỳ vọng của nhóm khách hàng tiềm năng. Nhằm nhận diện đâu là những nội dung được nhóm khách hàng của bạn yêu thích nhất, hãy quan sát các thể loại bài viết phổ biến nhất trên các blog, website thuộc lĩnh vực kinh doanh của bạn, từ đó xác định vài nội dung được chia sẻ thường xuyên nhất tại các miền cộng đồng, hoặc thực hiện hẳn một cuộc khảo sát nội dung ưa thích của nhóm người đọc. Bạn cũng nên kiểm tra lại các bài viết blog, video hoặc nội dung website từng đăng trước đây để xem đâu là đề tài đem lại nhiều phản ứng nhất của người đọc (thông qua các chỉ báo như số liệu cú nhấp Like trên Facebook, số phê bình trên blog, số người theo dõi trên Twitter). Sau đó, hãy dựa vào những tìm kiếm và thước đo mạng xã hội ấy để hoạch định cho chiến lược tiếp thị bằng nội dung sắp tới.
 
Cống hiến nguồn lực cho chiến lược tiếp thị bằng nội dung. Một nội dung hay không xuất hiện một cách tình cờ. Một khi đã định rõ đâu là đề tài hấp dẫn người đọc, bạn hãy dành hẳn một lượng thời gian và chi phí cần thiết để phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung. Cho dù doanh nghiệp có khả năng tạo ra một nội dung mới hấp dẫn thì với tư cách nhà quản trị, bạn vẫn cần dành một khoảng thời gian đáng kể để cân nhắc và làm cho nội dung ấy thật hoàn hảo. Nếu không tự xây dựng được thì phải thuê người. Tuy có tốn kém nhưng website của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới.
 
Đề cao những tiêu chuẩn biên tập. Khi phát triển những bản tin, viết blog, sản xuất video hoặc những phần khác trong dự án tiếp thị bằng nội dung, bạn nên chăm sóc cẩn thận mọi tiến trình nhằm đảm bảo chất lượng thành phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất. Là người quản lý một dự án, có khả năng bạn sẽ phải cắt giảm bớt những công đoạn hoặc yếu tố khi bị hạn chế về thời gian hay kinh phí, nhưng hãy luôn nhớ rằng một nội dung kém có thể sẽ phá hủy thương hiệu của bạn và đánh mất đi khách hàng. Nếu để ý có sự giảm sút về lượng truy cập vào website hay trong mối gắn kết với người đọc thì rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy chất lượng nội dung của bạn đã bị giảm sút. Trong trường hợp ấy, hãy điều chỉnh ngay khâu làm tin và khâu biên tập theo hướng nâng cao chất lượng nội dung.
 
Xuất hiện trên những kênh truyền thông xã hội. Sự thành công của một chiến lược tiếp thị bằng nội dung phụ thuộc rất nhiều vào việc chia sẻ trên mạng xã hội bởi chính người đọc. Thế nhưng bạn đừng ngồi yên chờ đợi người đọc giúp bạn truyền bá nội dung, mà phải chủ động hiện diện trên các kênh cộng đồng trực tuyến. Bạn nên dành một lượng thời gian nhất định để kết nối mọi người trên các mạng xã hội Facebook và Twitter và tránh đề cao quá mức yếu tố thương mại. Hãy gắn kết với mọi thành viên một cách tự nhiên, sau đó phát hành những nội dung hay nhất và bổ ích nhất cho người theo dõi.
 
Nhất quán. Không phải tất cả nội dung bạn tạo ra đều sẽ lan truyền rộng khắp thế giới ảo hay tạo ra một sự quan tâm mạnh mẽ trong cộng đồng. Cho dù bài viết được lên kế hoạch thực hiện kỹ lưỡng và khâu thiết kế được đầu tư, có thể bạn vẫn thất bại trong việc lôi kéo người đọc. Nếu vậy, đừng nản chí mà vẫn phải cố gắng bám chặt vào lịch sản xuất nội dung đã đề ra từ đầu. Thông qua việc đăng tải các nội dung mới thường xuyên và nhất quán, bạn sẽ dần gia tăng khả năng lan truyền nội dung một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng nâng được uy tín trong lĩnh vực hoạt động của mình sau khi các khách hàng tiềm năng đã quen dần với tên tuổi doanh nghiệp của bạn trên internet.
Theo doanh nhân cuối tuần

Trả lời