Khi mang thai và những biến đổi trên cơ thể

mgd606
Việc mang thai có thể làm đảo lộn cuộc sống của bạn theo những cách bạn không thể ngờ tới. Cùng đọc để chuẩn bị tinh thần cho những biến đổi trong thời kì mang thai nhé.
1. Cuộc sống đảo lộn
Ngay từ khi nhìn thấy hai vạch hồng hồng xinh xinh xuất hiện, tôi cá với bạn là toàn bộ cuộc sống của bạn sẽ thay đổi vì một người mà còn lâu bạn mới biết mặt. Từ cách bạn ăn gì, ngủ ra sao, sống và làm việc thế nào đều bị chi phối bởi “con người tí hon” giấu mặt ấy. Bạn nghiện trà và cafe ư? Tạm biệt nhé! Bạn thích nhảy và đi giày cao gót? Cùng chào thôi. Nói chung, mọi thứ bạn làm đều hướng tới việc chuẩn bị chào đón vai trò làm mẹ.
mgd606
2. Mau nước mắt
Bạn rất dễ xúc động và mau nước mắt. Nếu như trước đây bạn thấy một em bé đi ăn xin ngoài đường là cảnh rất đỗi bình thường thì bây giờ bạn có thể chảy nước mắt vì nó. Thủ phạm của việc lấy đi những giọt nước mắt này chính là sự thay đổi các hooc-mon trong cơ thể.Hơn nữa, bản năng làm mẹ cũng khiến bạn dễ xúc động khi chứng kiến những cảnh đáng thương.
 
3. “Chuyện ấy” thăng hoa
Đừng mơ mộng! Nếu như bạn đọc sách báo và nghe ai đó kháo nhau rằng chuyện ấy ở giai đoạn 3-6 tháng mang thai sẽ cực kì tuyệt vời thì cũng đừng tin vội nhé. Bởi vì cơ địa của mỗi người khác nhau, có thể bạn sẽ nằm trong số những bà mẹ nghén lên nghén xuống trong suốt thai kì. Vì vậy có thể bạn sẽ thèm ngủ hơn là thèm chồng.
 
4. Những thay đổi của cơ thể
Nếu bạn bị phù, bàn chân bạn sẽ múp míp còn hơn cả chân em bé. Rốn bạn bỗng dưng biến mất vì nó sẽ phẳng lì rồi lồi dần lên theo sự lớn lên của em bé. Da bạn bắt đầu xuất hiện những vết rạn không hề mong muốn. Bạn bị đầy hơi, táo bón, đau lưng…?
Đúng rồi. Tất cả những dấu hiệu ấy chứng tỏ bạn đang có bầu. Chúng tôi chào mừng bạn đến với thế giới của những bà bầu!
mgd607
5. Khả năng buôn dưa “thăng cấp”
Nếu như trước đây gặp hàng xóm trong thang máy chung cư bạn chỉ cười xã giao thì nay lại hỏi chuyện nhau rất thân thiết. Hay người xếp hàng sau lưng bạn để chờ tính tiền trong siêu thị cũng trở thành bạn buôn dưa lê thân mật của bạn. Tất cả là vì bạn đang có bầu.
 
Mọi người sẽ hỏi han bạn về việc bạn muốn sinh mổ hay sinh thường, tăng bao nhiêu cân rồi, định sinh con ở bệnh viện nào? Thậm chí đôi khi họ còn bật mí cho bạn những thông tin mà bạn không muốn biết như đau đẻ kinh khủng đến mức nào hay mổ đẻ xong đau khủng khiếp ra sao.Có thể những cuộc trao đổi đó khá thú vị, nhưng nếu bạn là người kín kẽ, cứ lịch sự từ chối trả lời cũng chẳng sao.
 
6. Thèm ăn đến mức phàm tục
Bạn có thể phát cuồng lên với những món mà trước giờ bạn chẳng mấy thích thú. Nhu cầu ăn uống của bạn bỗng dưng vượt ngoài tầm kiểm soát, bạn lúc nào cũng thấy đói và thèm ăn kinh khủng, thậm chí thèm cả những món cấm đối với bà mẹ mang thai và những thứ vốn chẳng phải là thức ăn.
Ăn uống lành mạnh khi có thai là cả một thách thức, đặc biệt khi bạn nổi cơn thèm bất tử. Hãy cố gắng, nhưng thỉnh thoảng cũng nên chiều bản thân một chút. Bạn xứng đáng được như vậy.
 
7. Cuồng thông tin
Nếu bạn là một tín đồ facebook với tần suất cập nhật thông tin mỗi giờ, đừng ngạc nhiên nếu giờ đây bạn không thể kiềm chế được việc đọc các thông tin mới trên các trang về mẹ và bé mỗi ngày (thậm chí là mỗi giờ), cài đặt cùng lúc vài ứng dụng điện thoại di động dành cho bà mẹ mang thai, đọc ngấu nghiến các thông tin mới trên báo mỗi buổi. Nhưng hãy cẩn thận và biết chắt lọc thông tin nhé vì không phải tất cả những gì bạn đọc được đều đúng. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bạn định làm điều gì đó.
Theo – Afamily

Trả lời