Massage tay và chân cho bé đúng cách

mgd608
Massage tay và chân cho bé đúng cách không đơn giản như mẹ tưởng đâu.Massage không chỉ giúp bé thư giãn mà còn kích thích lưu thông khí huyết, tăng cường hệ tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, giúp bé năng động và có cơ bắp dẻo dai hơn…Dưới đây là cách massage tay và chân cho bé, các mẹ cần biết:
mgd608
Chuẩn bị:
– Đặt bé nằm ngang sao cho tay trái bé cùng phía với mẹ.
– Nhỏ vài giọt dầu massage cho trẻ sơ sinh vào tay.  
Cách thực hiện
– Nhẹ nhàng nhấc tay trái của bé lên. Mẹ hãy dùng ngón cái nhẹ nhàng vuốt từ lòng bàn tay của bé về phía các ngón tay. Nếu bàn tay bé nắm lại thì mẹ có thể vuốt hoặc hôn lên mu bàn tay của bé để bé thả lỏng hơn. Các ngón tay của bé có xu hướng co lại là do phản xạ thomma. Phản xạ này sẽ tự biến mất khi bé được 6 tháng tuổi.
– Massage ngón tay: Lần lượt xoay vặn nhẹ nhàng các ngón tay bé. Mẹ có thể ‘tám’ cùng bé hoặc hát ru cho bé nghe nữa nhé! Trẻ con rất thích nghe hát ru khi đang được massage đấy. Mẹ cũng đừng quên nói cho bé biết mình đang làm gì hoặc chỉ cho bé các bộ phận mình tác động đến. Ví dụ như: đây là ngón cái và mẹ đang vuốt từ tay xuống vai. Đây là bước đầu giúp bé nhận biết ngôn ngữ và âm thanh đấy mẹ ạ!
– Day theo vòng tròn: Mẹ hãy vuốt dọc mu bàn tay của bé về phía cổ tay. Sau đó, dùng các đầu ngón tay xoay nhẹ theo vòng tròn vòng quanh cổ tay bé.
– Vắt sữa nghịch chiều: Cũng giống như động tác vắt sữa bò, mẹ hãy dùng ngón trỏ và ngón cái tạo thành hình chữ C rồi vuốt ngược từ cổ tay lên vai bé nhé!
– Lắc nhẹ: Kết thúc bài massage bằng cách giữ tay bé trong tay mẹ. Lắc nhẹ và đều để bé thả lòng cơ.
– Sau đó mẹ hãy lặp lại các động tác trên cho tay phải. Mẹ bế bé lên và đổi bên để massage cho bé thuận tiện hơn.
Theo – Eva

Trả lời